Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Lượt xem: 828
0:00 / 0:00

Sáng ngày 17/4, tại Quảng trường huyện Cầu Ngang, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Cầu Ngang tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” cấp tỉnh năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Tham dự có Giám đốc Sở Y tế Kiên Sóc Kha, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo các sở ngành tỉnh có liên quan và UBND huyện Cầu Ngang; các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và các em học sinh.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 có chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”

Tháng hành động nhằm nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống; giải quyết căn bản bức xúc, nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sử dụng phụ gia ngoài danh mục cho phép, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên rau, củ, quả...; bảo đảm ATTP tươi sống, cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản.

Đây là đợt cao điểm đẩy mạnh các hoạt động vì ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói chung và do sử dụng rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

anh tin bai

Giám đốc Sở Y tế Kiên Sóc Kha phát biểu phát động Tháng hành động

Phát biểu phát động Tháng hành động, Giám đốc Sở Y tế Kiên Sóc Kha đề nghị các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho mọi đối tượng hiểu đúng, thực hiện đúng các quy định pháp luật về ATTP. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong công tác an ninh, ATTP tại địa phương, cơ sở.

Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về điều kiện ATTP, vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến. Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ trong đảm bảo ATTP; quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm an ninh, ATTP. Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm không bảo đảm ATTP. Tuân theo hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn…

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang Đường Quang Thập phát biểu hưởng ứng

Phát biểu hưởng ứng Tháng hành động, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang Đường Quang Thập đề nghị các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn cần tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các quy định pháp luật về ATTP. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm từ rau, thịt, thủy sản tươi sống, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm…

Cũng tại buổi lễ, đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện đã chia sẻ kinh nghiệm về việc chấp hành các quy định về ATTP.

anh tin bai

Các em học sinh tham gia diễu hành

Sau lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và các em học sinh đã diễu hành hưởng ứng Tháng hành động trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn Cầu Ngang.

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 người đã bình chọn