Hội nghị Câu lạc bộ các Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35
Lượt xem: 1232
0:00 / 0:00

Sáng ngày 13/4, tại Thành phố Trà Vinh, Câu lạc bộ các Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học (CLB) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị lần thứ 35 năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu balo, bút tại hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội; ông Lê Huy, Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam; đại diện các công ty cổ phần sách và thiết bị trường học khu vực miền Đông Nam Bộ và 13 công ty cổ phần sách và thiết bị trường học khu vực ĐBSCL.

Hội nghị là dịp để các công ty thành viên CLB khu vực ĐBSCL tổng kết, đánh giá công tác phát hành sách, thiết bị trường học năm học 2023 - 2024 và chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các chiến lược kinh doanh nhằm phục vụ tốt năm học 2024 - 2025. Qua đó, xúc tiến thương mại với đối tác, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, sự tin tưởng và hợp tác đôi bên, là cơ sở để có thể phục vụ tốt nhất những sản phẩm cho ngành giáo dục, cung ứng đầy đủ và kịp thời sách giáo khoa, thiết bị trường học cho học sinh và giáo viên trên địa bàn các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023, các Công ty Cổ phần sách và Thiết bị trường học khu vực ĐBSCL đã phát huy tốt vai trò hậu cần của ngành giáo dục và đào tạo, cung ứng đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục trước năm học mới. Đặc biệt, là sách giáo khoa mới cho lớp 4,8,11 và Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đến tận các đơn vị trường học, không để xảy ra hiện tượng thiếu sách, sốt sách trên địa bàn các tỉnh. Một số Công ty đã chú trọng bán lẻ, mở rộng hệ thống cửa hàng.

Bên cạnh đó, một số Công ty trong khu vực cũng nỗ lực tìm tòi mở rộng kinh doanh ở các lĩnh vực khác như: mua bán thiết bị đồ gỗ, nội thất, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, tham gia đấu thầu, chào hàng cung ứng thiết bị dạy học, thiết bị bàn ghế học sinh, thiết bị nghe nhìn,…

 Tổng doanh thu 13 Công ty thành viên Câu lạc bộ năm 2023 đạt trên 991 triệu đồng, đạt 98,83%. Trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 87,22%; mức lương bình quân của người lao động đạt 103,34%.

anh tin bai

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ quản lý và người lao động Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Trà Vinh và các Công ty trong khu vực.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Công ty sách và thiết bị trường học tiếp tục phát huy vai trò của mình đối với ngành giáo dục và đào tạo, nhất là trong giai đoạn cuối triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay, thay sách giáo khoa mới cho lớp 5, 9, 12 sắp tới.

Các Công ty phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương tích cực tham gia xây dựng thư viện trường học, làm cho thư viện nhà trường ngày càng phát huy tốt vị trí, vai trò trong việc tổ chức dạy và học của nhà trường. Tích cực xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường học, nhằm góp phần xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

Ngoài ra, đề xuất và phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có chính sách như trao tặng sách giáo khoa, xây dựng phong trào tặng sách giáo khoa cũ, đồ dùng học tập, thiết bị cho các em học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

anh tin bai

Ông Lê Huy, Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách và thiết bị dạy học cho thư viện trường học tỉnh Trà Vinh

Dịp này, các Nhà xuất bản, các Công ty phát hành sách đã trao tặng sách và thiết bị dạy học cho thư viện trường học tỉnh Trà Vinh với tổng số tiền 315 triệu đồng. Đại diện Nhà sách Khai Trí, thành phố Trà Vinh đã trao tặng 10 triệu đồng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Càng Long.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image