Ấm tình “Phiên chợ 0 đồng” mừng Chôl Chnam Thmây
Lượt xem: 896
0:00 / 0:00

Trên tinh thần tương trợ, sẻ chia, Phiên chợ 0 đồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long vừa tổ chức như một món quà ý nghĩa giúp cho phụ nữ dân tộc khó khăn có thêm điều kiện đón tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2024 vui tươi, hạnh phúc. 

anh tin bai

Bà Kiên Thị Sa Mane phấn khởi mua hàng tại Phiên chợ 0 đồng

Phấn khởi đến “Phiên chợ 0 đồng” để lựa chọn nhiều món hàng thiết yếu cho gia đình, như: thịt, trứng, gia vị, rau, củ,… bà Kiên Thị Sa Mane, ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú cho biết: đây là lần đầu tiên bà được đi chợ mua sắm mà không lo về giá cả. Đối với bà Sa Mane, Tết Chôl Chnam Thmây năm nay càng vui và ấm cúng hơn vì có sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, hội, đoàn thể các cấp.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long gửi tặng 160 phiếu mua hàng miễn phí cho người dân, mỗi phiếu trị giá 350.000 đồng. Tổng trị giá hàng hóa phiên chợ hơn 50 triệu đồng do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ. Những món hàng này tuy có giá trị không quá lớn nhưng chứa đựng tấm lòng, sự sẻ chia, yêu thương vì cộng đồng đối với phụ nữ còn khó khăn, giúp cho ngày tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer thêm nhiều ý nghĩa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Phiên chợ 0 đồng ở xã Bình Phú lần này không chỉ đa dạng các mặt hàng, mà tất cả các loại lương thực, thực phẩm đều được “bán” cho người dân với giá “0 đồng” đúng theo tên gọi của phiên chợ. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Càng Long.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Diễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Hội phụ nữ các xã tổ chức Phiên chợ 0 đồng nhằm phục vụ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn người dân tộc Khmer có điều kiện đón tết Chôl Chnam Thmây. Qua đây, tạo điều kiện cho hộ khó khăn có được cái tết đầy đủ hơn, sung túc hơn để khởi đầu năm mới.

anh tin bai

Bà Đặng Thị Diễu (áo tím) trao học bổng cho học sinh

Tại phiên chợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long đã trao tặng 3 căn nhà mái ấm tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, Hội còn trao 40 suất học bổng cho học sinh là con của phụ nữ dân tộc Khmer nghèo xã Bình Phú và Phương Thạnh. Tổng kinh phí vận động 170 triệu đồng.

Minh Thùy

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image