Viếng Đền thờ Bác Hồ và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9
Lượt xem: 9104
Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 31/8, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
 

 

Đoàn dâng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Tại các nơi viếng, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Cách đây 78 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đồng loạt tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Cuối tháng 8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền về tay Nhân dân.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, trước cuộc mít tinh của gần 1 triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

78 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong công cuộc kháng chiến bảo vệ dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh, đồng thời quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image