Trà Vinh tổ chức Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”
Lượt xem: 3303
0:00 / 0:00

Tối ngày 25/2, Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tổ chức chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ nhà thơ Hồ Chí Minh

Tham dự có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu thơ, các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ngày thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” với ý nghĩa tiếp tục tôn vinh truyền thống tốt đẹp về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đánh trống khai mạc đêm thơ

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cho biết đêm thơ Nguyên tiêu chính là sự tôn vinh những giá trị đích thực của thơ ca, những sản phẩm tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quý báu của các nhà thơ, đội ngũ văn nghệ sĩ cho sự nghiệp thơ ca, văn học, nghệ thuật tỉnh nhà trong thời gian qua.

Tại đêm thơ Nguyên tiêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, năm qua với sự đoàn kết chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Trà Vinh, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Ông nhấn mạnh kết quả này sẽ là nguồn cảm hứng để đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ  thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao phục vụ công chúng, góp phần giới thiệu và quảng bá về con người và mảnh đất Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình tin tưởng những hoạt động văn học, nghệ thuật sẽ tiếp tục được “nâng cấp” và luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo hướng xã hội hóa để các chương trình ngày càng phong phú hơn, trở thành “sân chơi” bổ ích của các văn nghệ sĩ, những người yêu thơ; góp phần đưa sự nghiệp phát triển văn học, nghệ thuật lên một tầm cao mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu thiết yếu đối với lĩnh vực hoạt động văn học, nghệ thuật trong thời gian tới.

Mở đầu không gian đêm thơ là lời ngâm bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt do Nghệ sĩ Trọng Nghĩa trình bày và tiết mục đánh trống khai hội của các nghệ nhân đồng bào dân tộc Hoa. Tiếp theo là tiết mục diễn ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh với giọng ngâm của nghệ sĩ Huỳnh Như.

anh tin bai

Nghệ sĩ Huỳnh Như và Đông Hùng thể hiện bài thơ “Thơ tình người lính biển” của Nhà thơ Trần Đăng Khoa

Tiếp tục chương trình là những tiết mục ngâm thơ, hát, độc tấu đàn, thổi sáo, múa Kin-nor “Nàng tiên nữ” với nội dung ca ngợi đất nước, tình yêu, quê hương, biển đảo, người lính,… kết hợp với không gian triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật; triển lãm thơ. 

anh tin bai

Không gian tặng chữ thu hút nhiều người dân và các em học sinh

Chương trình đã góp phần tạo nên một không gian thơ tao nhã, trở thành điểm hẹn văn hóa độc đáo của những người yêu thơ, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cũng như đưa thi ca Trà Vinh ngày càng phát triển.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image