Tổng kết tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023
Lượt xem: 5600
0:00 / 0:00
Chiều ngày 8/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức chủ trì hội nghị tổng kết tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023.
anh tin bai

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao bằng khen cho các tập thể đạt giải trong tham gia trưng bày sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer

Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 diễn ra từ ngày 21-27/11 với tổng kinh phí thực hiện trên 8 tỷ đồng. Đây là sự kiện được tổ chức với quy mô cấp tỉnh gồm nhiều hoạt động nổi bật như: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật Tuần lễ; không gian ẩm thực Nam bộ với quy mô trên 30 gian hàng; tổ chức đoàn Famtrip khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới của tỉnh; hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP với hơn 300 gian hàng; các hoạt động thể dục, thể thao, trò chơi dân gian,…

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến hình thức hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu quảng bá du lịch tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Khmer. Các hoạt động của Tuần lễ đều được đầu tư tổ chức với nhiều hoạt động mới, phong phú, hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho lễ hội.

Qua 7 ngày tổ chức Tuần lễ, ước tính có trên 100.000 lượt người tham quan, mua sắm, doanh thu ước đạt 90 tỷ đồng.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Tuần lễ 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2024. Dự kiến sẽ có 10 hoạt động trọng tâm tại Tuần lễ, trong đó sẽ có 2 hoạt động mới là tổ chức Ngày hội du lịch cộng đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ I năm 2024 và hoạt động thể thao giải marathon (xã hội hóa 100%) gắn với lễ hội Ok Om Bok.

anh tin bai

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc tổ chức Tuần lễ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền các hoạt động của Tuần lễ. Về chủ đề của Tuần lễ phải ngắn gọn, xúc tích đảm bảo tính trang trọng và việc dịch thuật phải chính xác tránh gây ra nhiều cách hiểu khác nhau. Việc tổ chức đoàn Famtrip phải xác định thời gian, thời điểm để hoạt động hợp lý và phát huy tối đa việc quảng bá các điểm du lịch của tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 và 6 tập thể đạt giải trong tham gia trưng bày sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer và Hội thi Diễu hành thả hoa đăng tại Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image