Tổng doanh thu du lịch quý I/2024 ước đạt trên 350 tỷ đồng
Lượt xem: 1732
0:00 / 0:00

Chiều ngày 3/4, tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch quý I và triển khai kế hoạch công tác quý II năm 2024.

anh tin bai

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc năm 2023

Tham dự hội nghị có ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL; ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành; đại diện các phòng, ban, Trung tâm trực thuộc Sở VHTTDL.

Trong quý I/2024, Sở VHTTDL đã không ngừng nỗ lực chỉ đạo các đơn vị và đạt được những kết quả tích cực.

Tỉnh có thêm 1 bảo vật Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ và Bộ VHTTDL công nhận, đó là “Sưu tập vàng lá Châu Thành, Trà Vinh”. 2 lễ hội truyền thống “Vu lan thắng hội Cầu Kè” và “Đom Lơng Néak Tà của người Khmer” được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, nâng tổng số toàn tỉnh có 2 bảo vật Quốc gia và 7 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

anh tin bai

Ông Mai Thanh Nhàn, Phó Trưởng phòng nếp sống văn hóa gia đình, Sở VHTTDL phát biểu tại hội nghị

Về lĩnh vực thể thao, Sở VHTTDL đã cử 5 VĐV tập huấn đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia và tham gia thi đấu 4 giải quốc gia, 2 giải tỉnh mở rộng. Tổ chức hoạt động thể thao quần chúng được các đơn vị và người dân hưởng ứng. Đến nay, tỉnh có 4 VĐV đội tuyển Điền kinh được phong cấp Kiện tướng quốc gia và 2 VĐV được phong cấp I quốc gia năm 2023.

Đối với lĩnh vực du lịch, trong quý I/2024, tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 350 tỷ đồng (tăng 4,45% so với cùng kỳ, đạt 18,61% kế hoạch năm). Tổng lượt khách tham quan trên 480.000 lượt (tăng 37,05% so với cùng kỳ, đạt 19,98% kế hoạch năm).

Quý II/2024, Sở sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng Kế hoạch tổ chức Festival 100 năm cây Dừa sáp Trà Vinh và Lễ hội Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2024. Tiếp tục nghiên cứu sưu tầm tư liệu các di tích trên địa bàn tỉnh. Tham gia các sự kiện quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long…

anh tin bai

Giám đốc Sở VHTTDL Dương Hoàng Sum phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo về những bất cập hiện tại, Giám đốc Sở VHTTDL Dương Hoàng Sum đề nghị các đơn vị cần có văn bản tham mưu, báo cáo UBND tỉnh những vướng mắc để có cơ chế tháo gỡ khó khăn trong việc sử dụng kinh phí, xây dựng thiết chế trong các hoạt động thể thao và tiếp tục phát triển Đề án đờn ca tài tử.

Bên cạnh đó, ông đề nghị Phòng văn hóa các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phấn đấu hoàn thành đạt tiêu chí văn hóa trong xây dựng, nâng chất nông thôn mới. Cố gắng xây dựng các sản phẩm mô hình du lịch đặc trưng lợi thế của địa phương để tiếp tục phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ngoài ra, cần quan tâm đến các giải thể thao ở địa phương và thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng các HLV, VĐV tiếp tục tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2023 cho 9 tập thể thuộc Sở VHTTDL và tặng bằng khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm 2022 – 2023.

Ngân Linh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image