Thưởng thức nghệ thuật múa rối nước tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok 2023
Lượt xem: 8062
Biểu diễn múa rối nước và trình diễn bánh dân gian dân tộc Khmer, Chăm là những hoạt động trải nghiệm mới tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 (Tuần lễ văn hóa). 
 

 

Tiết mục Rồng phun lửa

Một trong những hoạt động mới của Tuần lễ văn hóa năm nay là biểu diễn nghệ thuật múa rối nước. Đây là hoạt động nhằm mang lại cho du khách, các em thiếu nhi những trải nghiệm thú vị, mới mẻ, độc đáo. Từ đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ giá trị của loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc này.

Tiết mục múa rối nước cáo bắt vịt

Các vở diễn sẽ tái hiện lại nét văn hóa dân gian và cung đình; bao gồm các tiết mục: Tễu chúc phúc; Rồng phun lửa; Rồng làm mưa; Lưỡng long tranh châu; Lân đá bóng; múa Tiên; cáo bắt vịt; vợ chồng đánh cá; truyền thuyết Hồ Gươm trả gươm thần cho Rùa Vàng; múa Tứ linh: Long; Lân, Qui, Phụng. 

Hoạt động Múa rối nước thu hút đông đảo du khách

Thời lượng mỗi vở diễn khoảng 60 phút, do Đoàn nghệ thuật Múa rối nước Dừa Xanh biểu diễn. Buổi diễn sẽ bắt đầu lúc 17 giờ 30, từ ngày 25 – 27/11, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh.

Gian hàng trình diễn bánh dân gian của dân tộc Chăm

Bên cạnh đó, hoạt động trình diễn, giới thiệu bánh dân gian dân tộc Khmer, Chăm tại Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer cũng là một hoạt động mới trong Tuần lễ văn hóa năm nay, thu hút rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm.

Tại đây, khách tham quan sẽ được tận mắt nhìn thấy cách làm ra các loại bánh dân gian như: bánh ống, bánh dứa của dân tộc Khmer và bánh rế, bánh bò trứng, bánh bò nướng của dân tộc Chăm; cùng tìm hiểu về nguyên liệu, các tập tục và nét văn hóa gắn liền với loại bánh đó. 

Các gian hàng thu hút đông đảo du khách đến xem

Đây là dịp để giới thiệu và quảng bá nét văn hóa ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer và dân tộc Chăm, mang đến những trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc sắc cho du khách trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, hoạt động còn khuyến khích các nghệ nhân làm bánh dân gian có thể phát huy sự sáng tạo, giữ vững làng nghề làm bánh truyền thống. Từ đó thúc đẩy sản xuất và chế biến nhiều món bánh ngon mang nét đặc trưng của các dân tộc.

Du khách đến tham quan tại gian hàng bánh ống của dân tộc Khmer

Hoạt động trình diễn, giới thiệu bánh dân gian dân tộc Khmer, Chăm diễn ra vào lúc 15 giờ, từ ngày 25-27/11 tại Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image