Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Chà Và
Lượt xem: 7844
Chiều ngày 7/11, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái đã đến dự, động viên, chung vui với cán bộ và Nhân dân ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

 

Đại biểu dự ngày hội

Cùng dự có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo huyện Cầu Ngang, xã Vinh Kim… và trên 200 người dân ấp Chà Và.

Tại ngày hội, các đại biểu và Nhân dân ấp Chà Và đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) và nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Ấp Chà Và là ấp trung tâm của xã Vinh Kim, với 834 hộ, 2.769 nhân khẩu. Năm 2023, cán bộ, Nhân dân ấp Chà Và đã phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay, toàn ấp có 817 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, nông thôn mới, đạt 99,2%. Thu nhập bình quân đầu người 70 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của xã Vinh Kim nói chung và ấp Chà Và nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân chấp hành, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại ngày hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con ấp Chà Và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại ngày hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái đã trao bảng tượng trưng tặng 130 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Cầu Ngang. Tổng kinh phí trên 5,3 tỷ đồng, từ nguồn quỹ An sinh xã hội tỉnh.

Ông Kim Ngọc Thái trao tượng trưng 130 căn nhà đại đoàn kết cho lãnh đạo huyện Cầu Ngang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân ấp Chà Và

UBMTTQVN tỉnh trao 2 căn nhà Đại đoàn kết và 30 phần quà từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Trà Vinh hỗ trợ vốn vay tạo việc làm, sản xuất kinh doanh trong đoàn viên thanh niên (trị giá 1 tỷ đồng) và 1 cầu giao thông nông thôn (trị giá 150 triệu đồng). Ban đoàn kết Công giáo huyện trao tặng 55 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Chà Và. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái trao quà cho người dân ấp Chà Và

Ngoài ra, UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho Ban công tác mặt trận ấp Chà Và đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image