Mừng công huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao các giải quốc tế
Lượt xem: 6523
Chiều ngày 15/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức lễ mừng công các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại các giải quốc tế năm 2023. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao bằng khen UBND tỉnh, vòng hoa và phần thưởng cho HLV và VĐV

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Quân, Giám đốc Sở VHTTDL Dương Hoàng Sum, đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) được khen thưởng.

Năm 2023, thể thao thành tích cao Trà Vinh đạt kết quả cao nhất trong những năm gần đây, với 197 huy chương (tính đến 12/12/2023). Bằng sự quyết tâm cùng với niềm đam mê, tài năng, sự khổ luyện, các VĐV đã đạt thành tích thi đấu xuất sắc, để lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn.

Tiêu biểu trong đó là VĐV Thạch Thị Ánh Lan, VĐV Kim Thị Thu Thảo (môn bi sắt) dưới sự dìu dắt của HLV Nguyễn Bảo Long và VĐV Trần Nguyễn Ánh Ngân (môn Taekwondo) với sự huấn luyện của HLV Phạm Hoàng Phương.

Giám đốc Sở VHTTDL Dương Hoàng Sum trao giấy khen cho các HLV và VĐV

VĐV Thạch Thị Ánh Lan và VĐV Kim Thị Thu Thảo vừa xuất sắc giành huy chương vàng tại Giải vô địch bi sắt thế giới, được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Thái Lan ở nội dung bộ ba nữ. Cả 2 là những VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đoạt HCV tại đấu trường thế giới.

Thạch Thị Ánh Lan sinh năm 1994, tại xã Châu Điền, huyện Cầu Kè. Sau 3 năm tập luyện ở đội năng khiếu bi sắt tỉnh và đạt nhiều thành tích ở các giải vô địch trẻ quốc gia, năm 2012, Ánh Lan được tập trung vào đội tuyển bi sắt tỉnh. Ở cấp độ đội tuyển Ánh Lan được thi đấu cọ sát, tích lũy kinh nghiệm về chuyên môn. Đến nay cô đã đoạt được 87 huy chương các loại, trong đó có 76 huy chương trong nước và 11 huy chương quốc tế.

Cũng với niềm đam mê và năng khiếu môn Bi sắt, tài năng của Kim Thị Thu Thảo (sinh năm 1999 tại xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) sớm được phát hiện và bồi dưỡng. Năm 2015, Thu Thảo được tập trung vào đội tuyển bi sắt tỉnh. Đến nay, Thu Thảo đã đoạt được 63 huy chương các loại, trong đó có 61 huy chương trong nước và 2 huy chương vàng quốc tế.

Một niềm tự hào nữa của thể thao tỉnh nhà là Trần Nguyễn Ánh Ngân - cô gái vàng của Taekwondo Trà Vinh. Ở độ tuổi 19, Ánh Ngân đã có trong tay nhiều thành tích và huy chương của nhiều giải đấu uy tín trong nước và quốc tế. Mới đây, cô vừa giành tấm huy chương vàng danh giá tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á năm 2023 tại Philippines.

Ánh Ngân sinh năm 2004, ở xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú. Năm 2014, Ánh Ngân được tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu Taekwondo tỉnh. Trải qua 9 năm tập luyện, Trần Nguyễn Ánh Ngân đã có 30 tấm huy chương các loại, trong đó có 26 huy chương trong nước và 4 huy chương quốc tế.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Quân tặng hoa và phần thưởng cho các VĐV

Đại diện Ngân hàng Agribank trao phần thưởng cho các VĐV

Tại buổi lễ mừng công, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 5 bằng khen, Giám đốc Sở VHTTDL tặng 5 giấy khen cho các VĐV và HLV đạt thành tích cao tại các giải thể thao quốc tế. Đại diện các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp đã tặng nhiều phần quà khen thưởng khích lệ tinh thần các HLV, VĐV.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image