Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Lượt xem: 8389
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
 

 

 

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đặt tràng hoa kính viếng và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hải Nam, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng phòng Công tác Đoàn phía Nam; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành; đại diện các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành và hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên cùng tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng những nén hương thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Trong đêm, hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng tại các phần mộ các anh hùng liệt sĩ, để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những vị anh hùng đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Trí Cường phát biểu tri ân các thế hệ đi trước tại buổi lễ

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Trí Cường bày tỏ quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ, tiếp tục phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành được nhận quà

Trong không khí ấm áp nghĩa tình của lễ thắp nến tri ân, Ban tổ chức buổi lễ trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Cùng thời điểm trên tại tất cả các nghĩa trang, đài tưởng niệm ở các địa phương trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân.

Các bạn học sinh thắp nến tại các ngôi mộ liệt sĩ

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image