Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Trung cấp Pali – Khmer Trà Vinh
Lượt xem: 1746
0:00 / 0:00

Sáng ngày 7/4, Trường Trung cấp Pali - Khmer Trà Vinh (khóm 4, phường 8, thành phố Trà vinh) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (7/4/2014 – 7/4/2024).

anh tin bai

Đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Tào Việt Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ công tác Dân tộc Địa phương (Ủy ban Dân tộc) tại thành phố Cần Thơ; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hòa thượng Thạch Oai, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Pali - Khmer; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; các nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương; Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các tăng sinh, học sinh của trường.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thạch Oai, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Pali – Khmer cho biết: Trường được thành lập theo Quyết định số 459/QĐ-UBND, ngày 7/4/2014 của UBND tỉnh Trà Vinh, trực thuộc Sở GDĐT. Khi mới thành lập, Trường Trung cấp Pali-Khmer tọa lạc tại chùa Kompong (số 220, Lê Lợi, khóm 2, phường 1, thành phố Trà Vinh), các cơ sở vật chất đều tạm mượn của chùa.

anh tin bai

Hòa thượng Thạch Oai, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Pali – Khmer phát biểu tổng kết 10 năm thành lập trường

Trường thực hiện quản lý, chỉ đạo các hoạt động dạy và học bao gồm cấp THPT hệ giáo dục thường xuyên; tiếng Pali, Ngữ văn Khmer và giáo lý Phật giáo cho đối tượng là tăng sinh, học sinh Khmer trong tỉnh; nhằm nâng cao trình độ Phật học lẫn thế học cho tăng sinh, học sinh Khmer và sau khi tốt nghiệp ra trường các học viên có điều kiện tham gia học ở bậc cao hơn.

Năm học đầu tiên 2014 2015, trường bắt đầu hoạt động và tuyển sinh được 31 học viên với 14 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Đến năm học 2018 - 2019, trường được đầu tư xây dựng mới và được chuyển về hoạt động tại địa chỉ số 375 Nguyễn Du, khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh.

Đến nay, Trường Trung cấp Pali - Khmer đã đào tạo được 8 khóa, với tổng số 300 học viên, trong đó, có 256 học viên đã thi đậu tốt nghiệp, khoảng 85 học viên tiếp tục đăng ký thi vào học Cao đẳng, Đại học ở các trường trong và ngoài nước, 9 học viên là tu sĩ được bổ nhiệm làm Trụ trì chùa, 25 học viên làm Achar dạy học ở các điểm chùa trên địa bàn tỉnh...

Bên cạnh đó, trường luôn chú trọng việc bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, thực hiện tốt các chính sách tiền lương đối với đội ngũ viên chức giáo viên đang công tác tại trường. Đồng thời, đảm bảo cho tăng sinh, học sinh có môi trường học tập tốt, an ninh, được chăm lo bữa ăn dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua 10 năm hoạt động, Trường Trung cấp Pali – Khmer đã góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có trình độ dân trí cao trong đồng bào dân tộc và sư sãi Khmer, vừa phù hợp với chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc phục vụ cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ quản lý, giáo viên và học viên Trường Trung cấp Pali – Khmer trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông đề nghị thời gian tới Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ quản lý, giáo viên, tăng sinh, học sinh.

Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Tiếp tục đổi mới các phương pháp dạy và học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Song song đó, ông đề nghị các học viên phải đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, chấp hành tốt các quy định của pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường, tích cực tham gia các phong trào và hoạt động của ngành giáo dục và nhà trường phát động.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích
trong xây dựng và phát triển trường

Dịp này, UBND tỉnh tng bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng và phát triển Trường Trung cấp Pali – Khmer tỉnh Trà Vinh. Sở GDĐT ng tặng giấy khen cho 17 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong 10 năm xây dựng và phát triển Trường Trung cấp Pali – Khmer (2014 – 2024).

Quốc Bình

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image