Khai mạc Tuần lễ Vu lan Thắng hội gắn Hội chợ thương mại, ẩm thực, trái cây ngon và xúc tiến du lịch huyện Cầu Kè năm 2023
Lượt xem: 10512
Tuần lễ Vu lan Thắng hội gắn Hội chợ thương mại, ẩm thực, trái cây ngon và xúc tiến du lịch huyện Cầu Kè năm 2023 vừa được khai mạc vào tối ngày 8/9 tại Quảng trường huyện Cầu Kè.
 

 

Đại biểu cắt băng khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  ông Nguyễn Hoàng Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè; ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh… cùng đông đảo người dân huyện Cầu Kè.

Đại biểu dự lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Trần Phong Ba cho biết: bên cạnh các lễ hội của người Kinh, Khmer, lễ Vu lan Thắng hội của cộng đồng người Hoa diễn ra trong tháng 7 âm lịch hằng năm mà cao điểm là từ ngày 25 – 28/7 âm lịch tại Vạn Niên Phong Cung (thị trấn Cầu Kè) là điểm nhấn, thu hút trên 10 ngàn lượt du khách đến tham quan hằng năm.

Để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị đặc sắc của lễ hội, năm 2022 và đầu năm 2023, UBND huyện Cầu Kè đã kết hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lập hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận “Vu lan Thắng hội” là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và đang trong quá trình xem xét công nhận.

Trong Tuần lễ hội năm nay, ngoài các nghi thức truyền thống tại các điểm tín ngưỡng của người Hoa, còn có nhiều hoạt động như: Hội chợ thương mại - nông nghiệp với 120 gian hàng trưng bày, mua bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và thương mại tổng hợp; phiên chợ “Trái cây ngon Cầu Kè”; “Không gian ẩm thực” những món ăn dân gian, truyền thống của các dân tộc trong và ngoài huyện; “Không gian đờn ca tài tử Nam bộ” và các trò chơi dân gian; tọa đàm kết nối phát triển du lịch huyện Cầu Kè với các công ty, doanh nghiệp lữ hành.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 20 học sinh và 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia bảo hiểm y tế. Kinh phí hỗ trợ được Ban Tổ chức vận động từ nguồn lực xã hội.  

Các em học sinh được trao tặng thẻ bảo hiểm y tế

Phương An 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image