Khai mạc gian hàng triển lãm các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer
Lượt xem: 6886
Chiều ngày 21/11, tại Khu Văn hóa – Du lịch Ao Bà Om, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc gian hàng triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer. 
 

 

Các đại biểu xem tiết mục múa của đồng bào dân tộc Khmer tại lễ khai mạc

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Hữu Phúc cho biết: triển lãm gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 với sự tham gia của 9 huyện, thị xã, thành phố. 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Hữu Phúc phát biểu tại buổi lễ

Các gian hàng trưng bày sản phẩm, trang phục truyền thống, nông cụ trong lao động sản xuất, các vật dụng đặc trưng trong sinh hoạt đời sống, các tác phẩm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc Khmer; không gian tái hiện lễ cúng trăng, diễu hành và thả hoa đăng, đèn nước,... đều mang đậm nét đặc trưng văn hóa của đồng bào Khmer.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum tham quan các hiện vật được trưng bày tại gian hàng đơn vị huyện Trà Cú

Các gian hàng năm nay được bố trí xung quanh thành Ao Bà Om, dưới những tán cây cổ thụ, không gian rộng rãi, thoáng mát; hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh một cảm giác thoải mái khi đến với Ao Bà Om trong những ngày lễ hội.

Các gian hàng sẽ trưng bày từ ngày 21/11 đến hết ngày 27/11.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image