Khai mạc Giải đua ghe ngo tỉnh Trà Vinh mừng lễ hội Ok Om Bok 2023
Lượt xem: 7658
Trưa ngày 25/11, trên sông Long Bình, Giải đua ghe ngo mở rộng tỉnh Trà Vinh mừng lễ hội Ok Om Bok năm 2023 chính thức được khai mạc.
 

 

Các đội ghe tham gia giải năm nay

Đến tham dự có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hòa thượng Thạch Sok Xane, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; cùng lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương; quý vị Hòa thượng, Sư cả đại diện các chùa và đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Tham gia giải đua năm nay có 9 đội ghe nam và 7 đội ghe nam nữ phối hợp đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh và thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Các đội ghe nam tranh tài ở 2 cự ly 1.000m và 800m. Các đội nam nữ phối hợp sẽ tranh tài ở cự ly 800m. Ở từng nội dung, các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để xác định đội vào chung kết. Giải đấu với tổng cộng 25 trận tranh tài, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những đường đua dậy sóng, đầy kịch tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao cờ cho các đội thi

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum cho biết, đua ghe ngo là hoạt động văn hóa thể thao truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ nói chung và Trà Vinh nói riêng; nhằm tạo khí thế vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc. Đây cũng là một trong những hoạt động sôi nổi nhất trong Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok.

Ông đề nghị các vận động viên quyết tâm thi đấu hết mình với tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, cao thượng. Lực lượng trọng tài phối hợp chặt chẽ, làm việc công tâm, khách quan, chính xác, góp phần cho giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp. 

Đội huyện Cầu Kè (áo trắng) và đội thị xã Bình Minh (áo vàng) so kè ở nội dung 1.000m nam

Sau lễ khai mạc, các đội bước vào thi đấu nội dung 1.000m nam và các trận ở vòng loại nội dung 800m nam. Ngày mai, 26/11, sẽ diễn ra các trận bán kết, chung kết nội dung 800m nam, thi đấu nội dung 800m nam nữ phối hợp và bế mạc giải đấu.

Các tay dầm đội Thành phố Trà Vinh nỗ lực hết mình để bứt tốc

Cùng với Giải đua ghe ngo, trong Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok còn diễn ra nhiều hoạt động triển lãm, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian… để phục vụ người dân và du khách trong, ngoài tỉnh. Các hoạt động diễn ra từ ngày 21 - 27/11 tại Khu Văn hóa – Du lịch Ao Bà Om.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image