Khai mạc các hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam
Lượt xem: 6583
Sáng ngày 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tổ chức khai mạc các hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok.
 

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm

Đến dự có các Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thạch Bồi, Lâm Hữu Phúc; bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh; Hòa thượng Thạch Sok Xane, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các em học sinh và các tập thể, cá nhân hiến tặng hiện vật,…

Các em học sinh đang nghe thuyết minh về các trang phục truyền thống dân tộc Hoa

Tỉnh Trà Vinh hiện có 34 di tích lịch sử cấp tỉnh, 16 di tích lịch sử quốc gia; 1 bảo vật quốc gia; trên 13.000 hiện vật và 6 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia.

Thực hiện Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị chức năng tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phù hợp với Luật Di sản văn hóa. Các giá trị di sản văn hóa không chỉ được bảo lưu trong đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu tâm lý và đời sống tâm linh của Nhân dân mà còn góp phần quan trọng trong việc đưa di sản văn hóa đến với đời sống xã hội, vào nhà trường một cách thiết thực và đạt hiệu quả đáng khích lệ.

Tại buổi lễ, các nhà sưu tập, người dân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh đã hiến tặng 278 hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam và tỉnh Trà Vinh. Tất cả các hiện vật này sẽ được trưng bày phục vụ người xem tại Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh từ ngày 21/11-27/11.

Ông Lê Thành Vinh, Giám đốc Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh trao giấy chứng nhận cho các nhà sưu tập và người dân hiến tặng hiện vật

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích hiến tặng hiện vật cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; trao giấy chứng nhận cho 4 cá nhân đã hiến tặng hiện vật.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Hữu Phúc trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích hiến tặng hiện vật cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image