Họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày tỉnh Trà Vinh được phong tặng danh hiệu “Toàn dân nổi dậy, đoàn kết lập công”
Lượt xem: 6220
0:00 / 0:00
Ngày 20/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày tỉnh Trà Vinh được phong tặng danh hiệu “Toàn dân nổi dậy, đoàn kết lập công” (20/12/1968 - 20/12/2023).
anh tin bai

Đại biểu dự buổi họp mặt

Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương; ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các nguyên lãnh đạo tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang…

Ôn lại truyền thống cách mạng của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Văn Hẳn chia sẻ: Hòa cùng dòng chảy của lịch sử dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước.

 
anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Văn Hẳn ôn lại truyền thống cách mạng của tỉnh Trà Vinh

Với nhiều chiến công hiển hách, tỉnh Trà Vinh đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khen tặng: “Chính phủ Dân chủ cộng hòa rất khen ngợi chiến sĩ ở các mặt trận miền Nam, đặc biệt là các chiến sĩ Nha Trang và Trà Vinh; đã làm gương anh dũng cho toàn quốc. Tổ quốc biết ơn các bạn, toàn thể đồng bào noi gương các bạn”.

Đồng thời, trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, với nhiều đóng góp vào thắng lợi của quân dân toàn miền Nam, năm 1965, Trà Vinh được Bộ Chỉ huy miền Nam tặng danh hiệu “Tỉnh dẫn đầu phong trào nhân dân du kích chiến tranh toàn miền”.

Đặc biệt, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở Trà Vinh đã giành được thắng lợi to lớn, góp phần vào thắng lợi chung của Quân khu 9 và của toàn Miền Nam, làm nhục ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ. Từ những thành tích to lớn ấy, Trung ương đã phong tặng cho Đảng bộ quân và dân Trà Vinh danh hiệu vẻ vang với tám chữ vàng “Toàn dân nổi dậy, đoàn kết lập công” và Huân chương Thành đồng Tổ quốc.

Kể từ khi được nhận danh hiệu này, Đảng bộ, dân và quân Trà Vinh như tiếp thêm luồng sinh khí mới, tạo động lực mạnh hơn để làm nên thắng lợi những nhiệm vụ tiếp theo.

Nhờ xác định hướng đi đúng, bước đi thích hợp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân, trong nửa nhiệm kỳ qua và năm 2023, Trà Vinh đã có những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn khẳng định, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Trà Vinh quyết tâm giữ vững tinh thần “Toàn dân nổi dậy, đoàn kết lập công”. Để tinh thần ấy mãi là niềm tự hào và thôi thúc Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh nhà thực hiện khát vọng phấn đấu xây dựng tỉnh nhà hoàn thành nhiệm vụ Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

 
anh tin bai

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Trí Cường thay mặt tuổi trẻ Trà Vinh hạ quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh

Tại buổi lễ họp mặt, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật sân khấu hóa tái hiện cuộc chiến đấu của đoàn quân 307, hình tượng đồng chí Nguyễn Đáng, Nguyễn Thị Út, Hồ Thị Nhâm, những trận chiến đấu anh dũng của quân và dân Trà Vinh... cùng nhiều tiết mục hát múa hấp dẫn.

 
anh tin bai

Sân khấu hóa cuộc đấu tranh của nhân dân Trà Vinh với lực lượng ngụy quân, ngụy quyền

 

 
anh tin bai
 

Tái hiện hình tượng Người mẹ cầm súng - Nguyễn Thị Út

 
anh tin bai

Thắng lợi của Nhân dân Trà Vinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã khẳng định trí tuệ và sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ Trà Vinh

 
anh tin bai

Các đại biểu dự họp mặt chụp ảnh lưu niệm

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image