Công bố quyết định xếp hạng Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh hạng II và thành lập Trường Y Dược
Lượt xem: 3380

Chiều ngày 1/3, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Lễ công nhận xếp hạng Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh - Bệnh viện hạng II và thành lập Trường Y Dược thuộc Trường Đại học Trà Vinh.

anh tin bai

ThS Bs.CK II Huỳnh Thị Hồng Nhung, Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Trà Vinh nhận quyết định của
UBND tỉnh công nhận bệnh viện hạng II

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố bạn; lãnh đạo các bệnh viện trong khu vực và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo trường Đại học Trà Vinh qua các thời kỳ, các giảng viên, sinh viên nhà trường…

Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh được thành lập và phát triển trên cơ sở Phòng khám Đa khoa thuộc Trường Đại học Trà Vinh với qui mô 50 giường bệnh. Từ khi thành lập vào tháng 2/2019 đến nay, Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mở rộng phạm vi chuyên môn, nỗ lực mang đến cơ hội khám, chữa bệnh chất lượng, hiệu quả cho cộng đồng, đồng bào tại địa phương và khu vực lân cận. Công suất giường bệnh tăng cao đáng kể, có nhiều thời điểm đạt gần 200% so với chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch ban đầu.

Ngoài chức năng chính là khám bệnh, chữa bệnh, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh còn là cơ sở đào tạo thực hành cho sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe tại Trường Đại học Trà Vinh; nghiên cứu khoa học, tham gia các công trình nghiên cứu về y tế cộng đồng, dịch tễ học, phối hợp với các cơ sở y tế trong tỉnh thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh, phòng dịch; tuyên truyền và giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Bệnh viện có đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng phù hợp với quy mô hoạt động cho phép. Ngày 11/9/2023, UBND tỉnh Trà Vinh có Quyết định số 1359/QĐ-UBND công nhận xếp hạng Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh đạt tiêu chuẩn Bệnh viện hạng II.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Trà Vinh cũng công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm Ban giám hiệu Trường Y Dược thuộc trường Đại học Trà Vinh.

Trường Y Dược được thành lập trên cơ sở nâng cấp Khoa Y Dược và khoa Răng Hàm Mặt. Đây là đơn vị chuyên môn đào tạo nguồn nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng trong lâm sàng để trở thành mô hình Trường – Viện xuất sắc, sáng tạo và thích ứng cao trong khu vực. Trường Y Dược đào tạo đa ngành, liên thông trong lĩnh vực khoa học sức khỏe; nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ; phát triển ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cộng đồng; ứng dụng mô hình Trường – Viện trong gắn kết chặt chẽ với hệ thống các bệnh viện, trung tâm y tế và trạm y tế trong khu vực.

Trường có các khoa, bộ môn: Y, Dược, Y tế cộng đồng, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Răng Hàm Mặt, bộ môn Chẩn đoán hình ảnh – Kỹ thuật hình ảnh y học, bộ môn Phục hồi chức năng và Vật lý trị liệu.

anh tin bai

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh trao quyết định bổ nhiệm, phân công
Ban giám hiệu Trường Y Dược

Trường có 1 hiệu trưởng và 7 phó hiệu trưởng. Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Giang được mời giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Y Dược.

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết: Trường Y Dược là trường thứ 3 thuộc Trường Đại học Trà Vinh, bên cạnh Trường Kinh tế, Luật và Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn. Sự ra đời của Trường Y Dược nhằm thực hiện chiến lược phát triển chung của Trường Đại học Trà Vinh trong đó có định hướng phát triển thành “Đại học”. Nhà trường tin rằng, sự phát triển của Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh và Trường Y Dược sẽ mang đến những bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như những bước tiến mới trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế lĩnh vực khoa học sức khỏe.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh đã ký kết biên bản ghi nhớ với các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật khám và điều trị bệnh.

anh tin bai

Lãnh đạo Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh và Bệnh viện Nhi đồng 1 ký kết biên bản ghi nhớ

Phương An

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image