Chương trình Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” trao tặng 600 phần quà cho công nhân lao động
Lượt xem: 4675
0:00 / 0:00

Sáng ngày 28/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 cho công nhân lao động tỉnh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao tặng 600 phần quà cho công nhân lao động
có hoàn cảnh khó khăn

Đến dự chương trình có ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, có 600 phần quà Tết được trao cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng do Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ; trao 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” do Công ty Xổ số kiến thiết Trà Vinh hỗ trợ với kinh phí 150 triệu đồng.

anh tin bai

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Kim Rương và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
 Kiên Quân trao quà tết cho công nhân lao động

Bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết từ năm 2017 đến nay, thông qua Chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng quà cho 2.500 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn, nguồn do UBND tỉnh hỗ trợ và từ sự tài trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị.

Trong năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; hỗ trợ, trao tặng trên 3.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng 66 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở….

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên công nhân, viên chức, người lao động ra sức thi đua lao động sản xuất,... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh, công đoàn các cấp và toàn thể công nhân lao động trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm, tràn đầy niềm vui.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến công nhân, viên chức, người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; triển khai tốt các hoạt động xã hội của công đoàn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh; tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn nữa về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đồng thời, ông đề nghị các doanh nghiệp cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động để người lao động an tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, góp phần phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, UBND tỉnh luôn chia sẻ trước những khó khăn về điều kiện sống và làm việc của các anh, chị, em công nhân lao động và mong rằng, công nhân, người lao động không ngừng ra sức học tập nâng cao trình độ kỹ năng tay nghề, ứng dụng khoa học công nghệ vào lao động sản xuất để có thu nhập cao hơn, ổn định cuộc sống.

Trúc Phương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image