Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Lượt xem: 7223
Sáng ngày 27/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tăng Thị Ngọc Mai đã đi kiểm tra một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Châu Thành và thành phố Trà Vinh.
 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (bên trái) kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hòa Lợi, huyện Châu Thành.

Tại huyện Châu Thành, đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Hòa Lợi. Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo điểm thi Trường THPT Hòa Lợi cho biết: Điểm thi này có 180 thí sinh tham gia với 8 phòng thi chính thức và 2 phòng chờ. Hiện nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành, từ bố trí phòng thi, cán bộ coi thi, cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ, y tế... Ngoài ra, Hội đồng thi cũng thực hiện đúng các quy định về công tác bảo mật lưu trữ đề thi, bảo vệ an toàn phía trong và ngoài địa điểm thi. 

Tại Thành phố Trà Vinh, đoàn đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành. Tại điểm thi này có 488 thí sinh, có 22 phòng thi chính thức, 3 phòng chờ và 1 phòng dự phòng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã hoàn thành để sẵn sàng đón các thí sinh đến dự thi.

Đoàn đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Phạm Thái Bường. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất, có 612 thí sinh, với 26 phòng thi chính thức, 3 phòng chờ và 1 phòng dự phòng. Dù số lượng thí sinh dự thi đông, nhưng đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón các thí sinh đến dự thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết: Về cơ bản, các cán bộ coi thi đã có kinh nghiệm thực hiện trong các năm qua theo Luật giáo dục mới và quy chế thi. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị thành viên tại các điểm thi cần thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần nêu cao trách nhiệm, không được chủ quan, sơ suất, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cán bộ coi thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và chúc các thí sinh tỉnh Trà Vinh một kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đậu 100%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Trà Vinh có 30 điểm thi chính thức, 1 điểm dự phòng. Tất cả điểm thi chính thức đều đặt tại các Trường THPT, riêng điểm dự phòng được đặt tại Trường THCS Lý Tự Trọng, với 490 phòng thi, trong đó 410 phòng thi chính thức, 22 phòng chờ, 58 phòng thi dự phòng. Có 9.196 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, 8.442 thí sinh vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học; 310 thí sinh xét tuyển sinh đại học; 443 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT. 2.036 cán bộ, giáo viên tham gia Hội đồng thi, trong đó lực lượng công chức, viên chức ngành Giáo dục là 1.831 người, Công an 172 người và Y tế là 33 người.

Chiều nay, 14h ngày 27/6 thí sinh sẽ tập trung về các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, bổ sung và đính chính kịp thời những thông tin sai sót. Kỳ thi chính thức sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6 với 4 môn thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Tổ hợp môn gồm Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội và môn Tiếng Anh.

Hân Hiền

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image