Bà Nguyễn Thị Nghiệp đắc cử Chủ tịch Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh Trà Vinh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 7088
Chiều ngày 01/12, Hội Thể dục dưỡng sinh (TDDS) tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu Hội TDDS tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

 

Tham dự Đại hội có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; bà Sơn Thị Ánh Hồng, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và 110 đại biểu đại diện cho hơn 600 hội viên của tỉnh.

Quang cảnh tại Đại hội

Tỉnh Trà Vinh hiện có 25 câu lạc bộ TDDS với 608 hội viên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2020, các cấp Hội đã tập trung củng cố và phát triển tổ chức ở cơ sở Hội và hội viên; chất lượng sinh hoạt của các chi hội, tổ hội và hội viên ngày càng đi vào nề nếp hơn; các mô hình hoạt động hội được quản lý chặt chẽ hơn thông qua rà soát quản lý và thường xuyên triển khai các hoạt động.

Tiết mục múa quạt của CLB TDDS huyện Càng Long

Bên cạnh đó, để việc tập luyện ngày càng đi vào chiều sâu, đúng cách và hiệu quả, Hội đã đưa 31 lượt huấn luyện viên (HLV) tập huấn để bồi dưỡng chuyên môn, kỹ thuật; mở 2 lớp chuyên môn cho 64 lượt hướng dẫn viên (HDV), vận động viên (VĐV) các câu lạc bộ (CLB) tham dự; cử 3 lượt HDV về hướng dẫn trực tiếp tại các điểm ở CLB cơ sở, thu hút 80 lượt tham gia,… Ngoài ra, Hội đã đưa các VĐV tham gia các cuộc thi, hội thao toàn quốc, khu vực và các giải mở rộng ở các tỉnh và đạt được những thành tích cao.

Nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các đoàn thể xây dựng, củng cố, phát triển CLB, chi hội, tổ hội TDDS ở cơ sở; xây dựng và phát triển đội ngũ HLV đáp ứng yêu cầu huấn luyện cho hội viên cơ sở; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về luyện tập TDDS, đặc biệt là người cao tuổi; vận động các hội viên tham gia tốt các phong trào xã hội, từ thiện, xóa nghèo bền vững do địa phương phát động và tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên,… 

Ra mắt Ban chấp hành Hội TDDS khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác hội trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, tiến hành bầu Ban chấp hành Hội TDDS khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 21 thành viên, Ban Thường vụ 7 thành viên. Bà Nguyễn Thị Nghiệp đắc cử Chủ tịch Hội TDDS tỉnh khóa III.

Phát biểu tại Đại hội, ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội TDDS tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông tin rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao Hội sẽ hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu đã đề ra.

Ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh đó, ông đề nghị nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Hội tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước; đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt, nâng cao chất lượng hội viên; tiếp tục xây dựng đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn, HLV, HDV, trọng tài có chất lượng và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể dục dưỡng sinh bao gồm cả yoga, khiêu vũ để góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đồng thời, Hội TDDS tỉnh tiếp tục củng cố, ổn định tổ chức bộ máy để đi vào hoạt động ngay sau Đại hội. Tiếp tục củng cố phối hợp các đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL xây dựng hệ thống thi đấu TDDS phù hợp với hệ thống thi đấu quốc gia và theo điều kiện của tỉnh. Đặc biệt phát triển mạnh mẽ phong trào TDDS ở cơ sở.

Giám đốc Sở VHTTDL Dương Hoàng Sum thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội TDDS tỉnh Trà Vinh khóa II

Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích trong phát triển phong trào thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2017 – 2023.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image