60 học viên nhận chứng chỉ giảng dạy tiếng Khmer
Lượt xem: 6328
0:00 / 0:00
Ngày 24/12/2023, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ dạy tiếng Khmer, khóa đào tạo ngày 17/11/2023. Phó Trưởng phòng Giáo dục Dân tộc - Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh) - Hồ Thành Công và Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Victory (Trường Đại học Trà Vinh) - Tiến sĩ Cao Thị Hồng Cẩm đến dự.
anh tin bai

 Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ cho các học viên

Đây là lớp đào tào, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ cho giáo viên dạy tiếng dân tộc (Khmer) năm 2023 dành cho đối tượng là giáo viên dạy tiếng Khmer trên địa bàn tỉnh. Thời gian diễn ra lớp từ ngày 17/11 - 24/12/2023 với tổng khối lượng học tập 160 tiết, gồm 04 học phần. Khóa học diễn ra với hình thức học tập trung vào ba ngày cuối tuần, kết hợp 02 buổi học trực tuyến. Tổng số học viên tham dự khóa học là 60 học viên.

Sau hơn 01 tháng học tập, có 100% học viên hoàn thành mục tiêu của chương trình. Qua lớp học này, giúp học viên xác định những chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và nhà nước về việc dạy học tiếng Khmer nói riêng và những chính sách đối với dân tộc thiểu số nói chung. Học viên được cung cấp những nội dung cơ bản về đặc điểm địa lý tự nhiên, kinh tế, xã hội của vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống; những đặc trưng cơ bản của văn hóa Khmer như: tín ngưỡng - tôn giáo, các tập tục trong nghi lễ vòng đời và lễ hội của người Khmer.

Bên cạnh, lớp học còn trang bị những kiến thức khái quát về văn học Khmer giúp học viên vận dụng những hiểu biết vào thực tiễn dạy học tiếng Khmer ở các cơ sở giáo dục và trang bị cho học viên những vấn đề cơ bản về ngôn ngữ Khmer. Trang bị cho học viên phương pháp giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong cở sở giáo dục. Trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và nâng cao về lý luận và phương pháp giảng dạy, các kỹ thuật giảng dạy tích cực; rèn luyện các kỹ năng chuyên môn cho một giáo viên giảng dạy tiếng Khmer. Từ đó học viên có thể linh hoạt vận dụng các phương pháp, các kỹ thuật giảng dạy tích cực vào việc dạy học môn tiếng Khmer ở các cơ sở giáo dục.

Kim Long 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image