45 gian hàng tham gia Không gian ẩm thực Nam Bộ tỉnh Trà Vinh năm 2023
Lượt xem: 6622
Không gian ẩm thực Nam Bộ tỉnh Trà Vinh năm 2023 chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh vào chiều ngày 21/11 với chủ đề “Không gian bánh dân gian và ẩm thực Nam Bộ ”.
 

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Không gian ẩm thực Nam Bộ tỉnh Trà Vinh năm 2023

Dự lễ khai mạc có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Hữu Phúc; Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Mộng Thu; Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Văn Đông; Phó Tổng Biên tập Báo Trà Vinh Sơn Hùng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh Nguyễn Thị Ngọc Nhi; Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành bạn khu vực đồng bằng sông Cửu Long...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Hữu Phúc cho biết: liên hoan ẩm thực Nam Bộ là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 với sự tham gia của 33 đơn vị trong và ngoài tỉnh, quy mô 45 gian hàng. Trong đó, các địa phương trong tỉnh tham gia 18 gian hàng, 27 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố: Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hồ Chí Minh, Sơn La. 

Gian hàng của tỉnh Vĩnh Long trưng bày tại Không gian ẩm thực Nam Bộ

Mỗi gian hàng ẩm thực trưng bày, chế biến và trình diễn các món ăn, thức uống đặc trưng riêng của từng địa phương. Đây là cơ hội tốt để các cơ sở ăn uống, nhà hàng, khách sạn và các đầu bếp trong và ngoài tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chế biến món ngon của các vùng miền nhằm thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum đã trao chứng nhận cho đại diện chủ sở hữu

Dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum đã trao chứng nhận cho đại diện chủ sở hữu của tỉnh Trà Vinh với 3 món ẩm thực: Bún suông, Canh xiêm lo, Bánh tét Trà Cuôn được Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam vinh danh Món ẩm thực tiêu biểu trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image