Trải thảm toàn bộ tuyến đường Cồn Hô đón khách du lịch dịp Tết
Lượt xem: 544
0:00 / 0:00

Toàn bộ 1.200m đường đi trên Cồn Hô đã được trải thảm xơ dừa để bà con và khách du lịch đi lại bớt phần vất vả, đồng thời tạo nét độc đáo riêng cho điểm du lịch này.

anh tin bai

Tuyến đường hoàn thành trải thảm đón khách du lịch

 Cồn Hô thuộc ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long. Du lịch Cồn Hô đi vào hoạt động từ tháng 10/2020, là điểm du lịch cộng đồng mang nét đặc trưng riêng của miền Tây Nam Bộ.

Cồn Hô rộng khoảng 25 ha, chỉ có 23 hộ dân sinh sống. Đến nay người dân ở đây chưa có điện, chưa có nước máy. Tuy nhiên, Cồn Hô được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ sinh thái phong phú, thích hợp phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch khám phá, trải nghiệm văn hóa miệt vườn và còn giữ nguyên nét đơn sơ mộc mạc của cuộc sống người dân thôn quê ngày xưa. Cuộc sống tách biệt, nên khi làm du lịch, bà con nơi đây phải tự thân đầu tư mọi thứ. Mỗi nhà có đặc sản gì thì tận dụng chế biến món ăn phục vụ du khách, từ đó hình thành mô hình làm du lịch “tự thân”.  

Tuy là một trong những điểm đến của du lịch tỉnh Trà Vinh nhưng do thiên nhiên còn hoang sơ, đường đất sình lầy, nên phần nào gây khó khăn trong thu hút khách du lịch. Thương bà con Cồn Hô, Công ty EXO Foudation, một công ty lữ hành sau nhiều lần đưa khách du lịch về tham quan, đã tài trợ 2.000 USD mua thảm xơ dừa, trải toàn bộ đường đi trên Cồn Hô để bà con và khách du lịch bớt phần vất vả. Toàn tuyến đường 1.200 m, được nhà tài trợ tặng thảm, bà con Cồn Hô tự tay góp công trải thảm trên từng mét đường. Thảm có độ bền khoảng 4 năm, chịu được nắng mưa. Công trình hoàn thành đã tạo nên một nét độc lạ riêng cho du lịch Cồn Hô mà không nơi nào trong tỉnh có được.

Dịp này, bà Liêu Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty cổ phần Les River tại TP.HCM  đã gửi tặng 60 áo phao cho bà con Cồn Hô nhằm giúp người dân và khách du lịch an toàn hơn trên những chuyến phà đưa đón đến với Cồn Hô.

Phượng Khánh 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image