Sống động Làng bích họa “Không gian ký ức” tại Trà Vinh
Lượt xem: 2784
Làng bích họa “Không gian ký ức” nằm trong Làng Văn hóa – Du lịch Khmer Trà Vinh (ấp Ba Se, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) đã được “khoác lên tấm áo mới” sau khi được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư bảo dưỡng, sửa chữa.
 

 

Làng bích họa “Không gian ký ức”

Dự án bảo dưỡng, sửa chữa Làng bích họa “Không gian ký ức” nhằm khôi phục bảo vệ giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc nghệ thuật; bảo tồn cảnh quan không gian văn hóa truyền thống, gắn với đời sống tín ngưỡng, tâm linh, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là một cách giúp du khách gần xa có cái nhìn bao quát về nét đẹp độc đáo của văn hóa dân tộc Khmer, góp phần lan tỏa, giới thiệu văn hóa tỉnh Trà Vinh nói chung đến với du khách. Tổng mức đầu tư dự án là 2,4 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Làng bích họa “Không gian ký ức” được đầu tư xây dựng Cổng và 78 bích họa. Các bức bích họa thể hiện cảnh làng quê truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer thuở xa xưa, các trò chơi dân gian, lễ hội, những câu chuyện truyền thuyết, trích đoạn sân khấu dù kê, các vũ điệu múa dân gian của đồng bào dân tộc Khmer và các hoạt động lao động, sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới của đồng bào dân tộc Khmer.

Dự kiến, Làng bích họa “Không gian ký ức” sẽ hoàn thành và sẵn sàng đón tiếp du khách tham quan trong dịp lễ Ok Om Bok năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Làng Bích họa “Không gian ký ức”:

 

 

 

 

 

 

 

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image