Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 2630
Chiều ngày 24/11, tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thị xã Duyên Hải tổ chức lễ công bố mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông. 
 

 

Điểm du lịch Cồn Ông

Dự lễ có ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; ông Tạ Duy Linh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch.

Về phía tỉnh Trà Vinh có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo thị xã Duyên Hải; các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh, cùng bà con nhân dân ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải.

Du khách trải nghiệm thu hoạch khoai lang

Đây là mô hình du lịch nông nghiệp do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải và đơn vị tư vấn Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch xây dựng. Mô hình hiện có 9 hộ dân tham gia với các sản phẩm bánh dân gian và các loại nông sản. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp cùng người dân, chăm sóc các loại cây, hoa màu và được tham gia thu hoạch nông sản khi đến mùa.

Du khách tham quan và thưởng thức bánh lá tại điểm đến chú Ba Quang

Ấp Cồn Ông có diện tích tự nhiên trên 1.000 ha, toàn ấp có 444 hộ với 1.926 nhân khẩu. Có vị trí địa lý giáp ấp Láng Cháo ở hướng đông, hướng tây giáp sông Long Toàn hướng nam giáp Hương lộ 81 và hướng bắc giáp xã Trường Long Hòa. Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo ngành du lịch nghiên cứu xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, nhất là loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn. Đây được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng cũng là thế mạnh của tỉnh,  đang được khách du lịch trong và ngoài nước quan tâm, đến tham quan trải nghiệm.

Việc công bố và đưa vào khai thác mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông không chỉ góp phần cho sự phát triển của ngành du lịch mà còn góp phần thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Duyên Hải phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch tiếp tục nghiên cứu xây dựng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch có sự khác biệt, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ lưu trú và các nông sản sạch, sản phẩm quà tặng du lịch đáp ứng nhu cầu phục vụ và giữ chân khách du lịch.

Ông mong muốn bà con tiếp tục phát huy tình làng nghĩa xóm, bảo vệ cảnh quan môi trường, trồng hoa, chỉnh trang nhà cửa, đoàn kết và quyết tâm xây dựng để phát triển bền vững mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch trao chứng nhận cho các hộ gia đình đã tham gia khóa tập huấn phát triển du lịch nông nghiệp dựa vào cộng đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng trao bằng khen cho các cá nhân

Các hộ dân nhận chứng nhận đã tham gia khóa tập huấn phát triển du lịch nông nghiệp dựa vào cộng đồng

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image