Tọa đàm kết nối tuyến, điểm du lịch huyện Cầu Kè năm 2023
Lượt xem: 8846
Sáng ngày 11/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức chuyến khảo sát và tọa đàm kết nối tuyến, điểm du lịch Cầu Kè năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch của huyện đến các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.
 

 

Đại biểu khảo sát vườn trái cây ở cù lao Tân Qui

Cầu Kè là vùng đất “ngọt lành” của tỉnh Trà Vinh, nằm ven dòng sông Hậu đỏ nặng phù sa, nơi được thiên nhiên ưu đãi với đất đai màu mỡ, những cù lao trái cây rộng lớn, trĩu quả, khí hậu mát mẻ trong lành quanh năm.

Cầu Kè còn là không gian cộng cư của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Hằng năm nơi đây diễn ra nhiều lễ hội lớn của cộng đồng các dân tộc, đặc biệt là Vu lan Thắng hội hay còn gọi là Lễ hội cúng ông Bổn – là lễ hội truyền thống của người Hoa Cầu Kè thu hút hàng ngàn du khách gần xa về tham dự.

Tiềm năng phát triển du lịch của huyện khá phong phú, đa dạng, nhất là du lịch sinh thái miệt vườn kết hợp với lễ hội truyền thống. Huyện có 2 cù lao trên dòng sông Hậu với diện tích 409 ha, có nhiều vườn cây ăn trái đặc sản như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,… cùng với bãi tắm cát trải dài, diện tích rộng lớn cặp cù lao Tân Qui là điều kiện thuận lợi để phát triển thành một khu du lịch sinh thái ven sông.

Ngoài ra, huyện còn có nhiều cơ sở tôn giáo, với 22 chùa Nam tông Khmer, 6 điểm tín ngưỡng dân gian của người Hoa với nhiều lễ hội truyền thống, các điểm tham quan về di tích lịch sử cách mạng. Trong đó nổi bật là Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (Út Tịch) đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh; Thánh tịnh Thanh Long Tràng Võ, chùa Ô Mịch, chùa Tà Ốt, Miếu bà Chúa xứ Tân Qui; Nhà cổ Cầu Kè (nhà cổ Huỳnh Kỳ), cơ sở tín ngưỡng Minh Đức Cung (di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia). Đây là lợi thế trong phát triển du lịch sinh thái kết hợp với du lịch truyền thống, tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật gắn với du lịch tâm linh trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Trong buổi toạ đàm các doanh nghiệp đã thảo luận nhiều giải pháp nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch huyện để thu hút khách đến và trở lại, đảm bảo giao thông thuận lợi, kết nối với các trường học trên địa bàn tỉnh trong tổ chức về nguồn tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út…

Để phát triển du lịch trong thời gian tới, huyện đã đề ra một số định hướng và giải pháp trọng tâm như sau: Tiếp tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Cầu Kè đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó tập trung xây dựng các cụm du lịch gồm: Cụm du lịch trung tâm cồn Tân Qui, xã An Phú Tân và cồn An Lộc, xã Hòa Tân với sản phẩm du lịch là nghỉ dưỡng, du lịch vườn cây ăn trái, cảnh quan tự nhiên, nghỉ ngơi cuối tuần; Cụm thị trấn Cầu Kè, Châu Điền, Hoà Ân và Tam Ngãi làm trung tâm du lịch lịch sử văn hóa truyền thống và cụm du lịch trải nghiệm thực tế homestay để du khách trải nghiệm thực tế “ăn, nghỉ tại nhà” theo hướng dân dã. Tạo điều kiện mời gọi các doanh nghiệp đầu tư, nhất là trên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và lĩnh vực ăn uống. Khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch. Trước mắt thực hiện tốt chính sách hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 – 2025 theo Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND, ngày 10/6/2022 của HĐND tỉnh, đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các sở ngành tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá về du lịch sinh thái Cầu Kè, tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo du lịch trong và ngoài tỉnh…

Đinh Thanh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image