Huyện Trà Cú cần tập trung quyết liệt hơn trong xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 1080
Sáng ngày 31/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đã có buổi làm việc với huyện Trà Cú để nghe báo cáo kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự có Bí thư Huyện ủy Trà Cú Nguyễn Quốc Phương; Chủ tịch UBND huyện Trà Cú Lê Thanh Bình; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND các xã, thị trấn của huyện.

Kết quả thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Trà Cú đánh giá đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

Thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, có thêm 8 xã được Ban Chỉ đạo huyện kiểm tra, đánh giá các nội dung củng cố 19/19 tiêu chí, đến nay có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 100%); 2 thị trấn đô thị văn minh. Xã Đại An và Ngọc Biên đều đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, riêng 2 xã (Tập Sơn và Long Hiệp) tự đánh giá đạt 17/19 tiêu chí, đang tiếp tục nâng chất, củng cố hồ sơ. Huyện quyết tâm chỉ đạo đạt 19/19 tiêu chí trong năm 2023, đề nghị kiểm tra công nhận trong quý I năm 2024.

Về chương trình mỗi xã một sản phẩm, huyện có 30 sản phẩm đạt OCOP, các xã, thị trấn đều có sản phẩm OCOP. Hiện nay, huyện có 15 xã có hợp tác xã hoạt động đạt yêu cầu, đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư đóng góp, chỉnh sửa, củng cố hồ sơ.

Các tuyến đường hoa, đường giao thông trên địa bàn huyện được chỉnh trang gọn gàng, sạch sẽ, cắt tỉa cây che khuất tầm nhìn, đảm bảo đi lại thuận tiện. Đường trục ấp và đường liên ấp được cứng hóa, phục vụ tốt cho các phương tiện giao thông đi lại. Hệ thống thủy lợi ngày càng hoàn thiện, đảm bảo nước cho tưới tiêu, phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đề nghị Trà Cú tập trung cho công tác thu gom, xử lý chất thải trên địa bàn huyện. Tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa trong xây dựng nông thôn mới và cùng tham gia xây dựng nông thôn mới với chính quyền địa phương. Thực hiện tốt Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tạo được cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp; xây dựng tuyến đường xanh – sạch – đẹp, chăm sóc các tuyến đường hoa.

Huyện Trà Cú cần tập trung quyết liệt trong xây dựng nông thôn mới, quan tâm hơn nữa đến công tác giải ngân đầu tư công, lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân và cần có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan trong xây dựng nông thôn mới.

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image