Xã Phong Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Lượt xem: 414
0:00 / 0:00

Chiều ngày 19/3, UBND xã Phong Thạnh (huyện Cầu Kè) tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Phong Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo xã Phong Thạnh  nhận quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận xã NTM nâng cao

 Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè; ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè; ông Diêu Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo và Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh; đại diện lãnh đạo xã Phong Thạnh và hơn 100 đại biểu đại diện bà con Nhân dân của xã.

Đánh giá thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, ông Chung Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh cho biết: Phong Thạnh là xã cửa ngõ của huyện Cầu Kè, có diện tích tự nhiên trên 2.682 ha, trong đó đất nông nghiệp trên 2.434 ha, chiếm 90,76%. Có 6 ấp, với 3.030 hộ, có 10.332 nhân khẩu, trong đó hộ dân tộc Khmer chiếm 37,19%.

Trước khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, hạ tầng kinh tế - xã hội của xã chưa được đầu tư phát triển nhiều; điều kiện sản xuất và đời sống của Nhân dân còn nhiều khó khăn, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, mặt bằng dân trí chưa đồng đều, trình độ của một số ít cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Qua quá trình phấn đấu xây dựng, Đảng bộ xã Phong Thạnh đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2019 với mức thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 45,1 triệu đồng/người/năm. Từ đó, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo nâng chất từng tiêu chí, góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế từng bước được gia tăng, văn hóa – xã hội được quan tâm đầu tư,… đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng được đổi mới.

Kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao, hiện 6/6 ấp  của xã đều thuận lợi về giao thông, kinh tế - xã hội phát triển; thu nhập bình quân đầu người tăng cao (năm 2023, đạt khoảng 68,8 triệu đồng/người/năm). Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,02%. Có 6/6 ấp được tái công nhận ấp chuẩn Văn hóa, NTM. Đến nay, Phong Thạnh đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao theo Quyết định số 1306/QĐ-UBND ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc Ban hành bộ tiêu chí xã NTM và bộ tiêu chí xã NTM nâng cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 – 2025.

Tại lễ công bố, ông Phạm Đức Tri, thành viên Văn phòng điều phối NTM mới tỉnh Trà Vinh đã công bố Quyết định số 164/QĐ-UBND ngày 6/2/2024 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc công nhận xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 (giai đoạn 2021 – 2025).

anh tin bai

Ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ công bố, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè ghi nhận và biểu dương những những kết quả của xã Phong Thạnh đã đạt được trong việc xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Phong Thạnh tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, mục tiêu xây dựng NTM, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu trong xây dựng NTM và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu, xã thông minh.

anh tin bai

Ông Lê Văn Đông trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng NTM nâng cao

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè năm 2023; UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã NTM nâng cao năm 2023. Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy Cầu Kè cũng tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Quốc Bình

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image