Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn
Lượt xem: 5912
Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 19 người, thiệt hại tài sản khoảng 201,5 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 11 vụ, tăng 9 người chết, tăng 9 người bị thương. Trong này nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường và tránh vượt sai quy định. 
 

 

Tổ công tác kiểm tra, xử lý nồng độ cồn đối với các trường hợp vi phạm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn. Theo đó, Công an tỉnh Trà Vinh thành lập Tổ công tác bao gồm lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra và Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh lập chốt kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tối ngày 26/10/2023, Tổ công tác phối hợp với Công an huyện Cầu Ngang tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe mô tô và ô tô trên tuyến Quốc lộ 53 (đoạn thuộc ấp Mỹ Cẩm B, xã Mỹ Hòa và ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang). Qua hơn 2 giờ, Tổ công tác đã dừng trên 300 phương tiện, qua đó phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp vi phạm, trong này có 14 trường hợp xe mô tô vi phạm nồng độ cồn (có nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt rất cao), tất cả các trường hợp vi phạm, Tổ công tác đều lập biên bản, xử lý theo quy định.

 Với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm vi phạm và tai nạn giao thông do rượu, bia  gây ra và với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Lực lượng Cảnh sát giao thông kết hợp lực lượng có liên quan sẽ kiên quyết xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, kiềm chế tai nạn giao thông, ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Phạm Hơn

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image