Trả lời câu hỏi công dân (Trần Duy Phương) về tiêu chí lựa chọn đại biểu tham dự Lễ tôn vinh, khen thưởng theo chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Lượt xem: 638

Nội dung câu hỏi:

Tôi tên Trần Duy Phương. Địa chỉ thường trú tại ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Hiện tôi đang công tác tại trường Tiểu học Phong Phú A.

Hằng năm, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện thường lựa chọn 100 người để hiến máu tiêu biểu toàn quốc để tuyên dương. Khi phân bổ số lượng thường thì tỉnh Trà Vinh được phân bổ 1 người. Cho tôi hỏi hình thức lựa chọn đại biểu tại tỉnh Trà Vinh là như thế nào?

Trong hướng dẫn xét của Trung ương ưu tiên gia đình. Hiện tại tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện 44 lần, mất 3 Giấy chứng nhận (do thất lạc vì trước đây khi hiến không cấp phát cùng lúc với hiến máu và gửi sau về Phòng nên thất lạc), vợ tôi cũng đã hiến máu 12 lần (đủ giấy chứng nhận), nếu tính gia đình đã hiến máu 56 lần. Ngoài hiến máu tôi còn vận động gia đình, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm tham gia. Đến nay gia đình đã trên 130 lần hiến máu (gia đình anh hai 15 lần, gia đình chị ba trên 4 lần, gia đình anh năm trên 15 lần, gia đình anh sáu trên 8 lần, cá nhân chị bảy Trần Ngọc Sơn trên 35 lần). Ban đầu đều do tôi vận động, ngoài ra còn hàng xóm vận động được nhóm trên 10 người thường xuyên hiến máu khi huyện tổ chức và những hàng xóm này đều được tặng Giấy khen trở lên.

Tại cơ quan tôi, hằng năm khi có vận động hiến máu tôi thường vận động 3 - 4 thầy cô tham gia. Năm 2023 với mô hình dân vận hiến máu tôi được Đảng ủy xã Phong Phú tặng Giấy khen. Cá nhân và gia đình được nhận nhiều Giấy khen và Bằng khen (đã nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Trung ương Hội) đã đủ điều kiện làm Kỷ niệm Chương. Vậy cho tôi hỏi với những thành tích về vận động hiến máu và số lần hiến máu của gia đình lớn, gia đình nhỏ tính cả vợ và chồng thì tôi có đủ điều kiện để xét lựa chọn trong năm 2024 và những năm tiếp theo hay không?

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh trả lời như sau:

Xem chi tiết tại đây

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...