Trà Vinh triển khai chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 11429
Với chiến dịch này, UBND tỉnh đặt mục tiêu từ ngày 31/8 – 31/11/2023, sẽ kích hoạt thành công 350.000 tài khoản định danh điện tử trên toàn tỉnh.

 

 

 

Công an Trà Vinh tổ chức thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử
(Ảnh: Công an Trà Vinh)

 Đến nay, toàn tỉnh đã được cấp 298.717 tài khoản định danh điện tử, trong đó có 147.178 tài khoản được kích hoạt thành công, đạt 30% so với mục tiêu kích hoạt thành công trên địa bàn tỉnh (500.000 tài khoản).

Nhằm tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, người dân trong công tác đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện chiến dịch “90 ngày, đêm” thu thập, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện chiến dịch, 100% cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương và cấp xã trên địa bàn tỉnh cần đăng ký và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 2. Cài đặt và đăng nhập tài khoản định danh điện tử bằng ứng dụng VNeID trên thiết bị di động thông minh (nếu có). Sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh trong thực hiện thủ tục hành chính.

Ngoài ra, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và lực lượng vũ trang tuyên truyền, hướng dẫn cho 100% người thân trong gia đình đăng ký, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử. Tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện từ mức 2.

Riêng đối với lực lượng Công an, mỗi cán bộ, chiến sĩ vận động ít nhất 10 người dân đăng ký, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử. Tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia trong thực hiện thủ tục hành chính.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển.

Người dân khi sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Người dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chuyển tiền... Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

Phương An

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image