Tăng cường phòng, chống mua bán người và triển khai, thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7”
Lượt xem: 8602
Ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) ban hành Công văn số 46/BCĐ về việc tăng cường phòng chống mua bán người và triển khai, thực hiện các hoạt động hưởng ứng “ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7”.
 

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), khu vực biên giới và có đông đồng bào dân tộc thiểu số,...

Tăng cường triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”, “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” từ nay đến 30/9/2023; tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Công an tỉnh) chậm nhất trong ngày 4/10/2023.

Công an tỉnh chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo tỉnh để triển khai, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả về công tác phòng, chống mua bán người như tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình hoạt động bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng ngừa tội phạm. Cần xác định các tuyến địa bàn trọng điểm, phức tạp để chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa; tiến hành rà soát, kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ, karaoke, massage,... và những nơi tội phạm dễ thực hiện hành vi phạm tội. Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh từ nay đến 30/9/2023 và đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, đưa ra xét xử các vụ mua bán người trên địa bàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh ở các khu vực biên giới của tỉnh; phối hợp với lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt công tác về ANTT, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài tại các khu vực biên giới biển; ngăn chặn nhập cảnh, xuất cảnh trái phép, điều tra, khảo sát và có kế hoạch phòng, chống mua bán người qua biên giới,... triển khai có hiệu quả các giải pháp để kịp thời phát hiện, đấu tranh với tội phạm, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân được giải cứu (nếu có).

Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Trà Vinh; Đài phát thanh và Truyền hình Trà Vinh cần triển khai cao điểm về tuyên truyền, truyền thông về phương thức, thủ đoạn phạm tội và công tác phòng, chống mua bán người; chủ động xây dựng, phát sóng, đăng tải các phóng sự; đưa tin về chủ đề phòng, chống mua bán người. Thông tin về tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em và đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người (tổng đài 111).

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống mua bán người cho học sinh, sinh viên về cách chọn lọc và khai thác các thông tin trên mạng xã hội một cách hiệu quả và cảnh giác với mọi thủ đoạn lừa gạt, lôi kéo, dụ dỗ  của tội phạm mua bán người.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban ngành huyện, UBND các xã, phường thị trấn tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” năm 2023. Quan tâm giải quyết các vấn đề về lao động, việc làm cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao dễ bị các đối tượng mua bán người lừa gạt như những người trong độ tuổi lao động nhưng thất nghiệp; không có việc làm và nạn nhân của bạo lực gia đình.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image