Tăng cường chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Lượt xem: 5499
0:00 / 0:00
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo tăng cường chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt.
anh tin bai

Vận động người được hưởng chính sách tạo lập tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả
qua tài khoản không dùng tiền mặt

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thúc đẩy việc chi trả chế độ an sinh xã hội qua hình thức không dùng tiền mặt.

Trong đó, đẩy mạnh việc tăng tỷ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng đối với số người đã có tài khoản, đảm bảo đạt tỷ lệ 100% người được hưởng chế độ an sinh xã hội đã có tài khoản và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát và phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính,… cấp tài khoản mới cho người có nhu cầu chi trả qua tài khoản, đảm bảo tăng tỷ lệ người được hưởng chế độ an sinh xã hội có tài khoản để thực hiện chi trả chế độ đạt từ 90% trở lên trong năm 2024.

Phối hợp với UBND cấp huyện hướng dẫn UBND cấp xã thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an trong rà soát, xác thực, làm sạch dữ liệu thông tin người được hưởng an sinh xã hội.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã tham mưu kịp thời cho Chủ tịch UBND - Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 cùng cấp tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động người được hưởng chính sách tạo lập tài khoản để thực hiện chi trả qua tài khoản không dùng tiền mặt đảm bảo thuận lợi, minh bạch; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, xác thực, làm sạch thông tin người được hưởng trợ cấp an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND cấp huyện - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện chỉ đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện có liên quan trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua hình thức không dùng tiền mặt cho người được hưởng.

Trúc Phương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image