Trà Vinh mong muốn hợp tác với Hàn Quốc xây dựng đô thị thông minh
Lượt xem: 8209
Chiều ngày 30/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Kỹ thuật và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc, để trao đổi về cơ hội hợp tác phát triển các giải pháp công nghệ số tại Trà Vinh.
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

 Viện Kỹ thuật và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT) là cơ quan do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, có nhiệm vụ nghiên cứu thiết lập các chính sách trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tài nguyên môi trường, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu... Đoàn công tác còn có sự tham gia của lãnh đạo Công ty cổ phần Dtonic, Công ty Soda System và Công ty Yung Chang. Đây đều là những doanh nghiệp công nghệ số tại Hàn Quốc, chuyên cung cấp các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực Big data, đô thị thông minh… các giải pháp công nghệ nhằm ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu.

Thông qua buổi làm việc, đoàn công tác Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy trao đổi công nghệ, hợp tác nghiên cứu về đô thị thông minh, giao thông, môi trường với Trà Vinh. 

Đoàn công tác Hàn Quốc trao đổi với lãnh đạo các sở ngành tỉnh

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành tỉnh và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao đổi, thảo luận về các giải pháp camera quan sát thông minh, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống quan trắc môi trường... Đồng thời, tìm hiểu về mô hình đô thị thông minh đang được triển khai tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đại diện đoàn công tác Hàn Quốc gửi lời mời lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đến tham quan thực tế những giải pháp công nghệ, mô hình đô thị thông minh đang triển khai tại Hàn Quốc; đồng thời mong muốn 2 bên sẽ tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết, Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, xác định một trong những đột phá phát triển là thực hiện chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột chính: kinh tế số, xã hội số, chính quyền số. Do đó, tỉnh rất mong muốn được tìm hiểu, hợp tác triển khai các giải pháp công nghệ với phía Hàn Quốc, đặc biệt là trong xây dựng, phát triển đô thị thông minh, hệ thống quan trắc môi trường và hợp tác về đào tạo nhân lực quản lý dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thống nhất với đề xuất của đoàn về việc ký kết MOU và đề nghị phía đoàn công tác Hàn Quốc sớm có kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và đoàn công tác Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image