Trà Vinh làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á về dự án xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 3095
0:00 / 0:00

Chiều ngày 5/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để trao đổi nội dung, tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh

Dự án xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 60,7 km, với điểm đầu là đường dẫn đầu cầu Cung Hầu (nối tiếp với tuyến đường hành lang ven biển thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre) tại xã Long Hòa, huyện Châu Thành đến điểm cuối là đoạn AB giao với Quốc lộ 53B, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải và đoạn CD giao đường dẫn vào cầu Đại Ngãi (Quốc lộ 54), xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần. 

Dự án có 2 hạng mục đầu tư xây dựng, trong đó hạng mục 1 xây dựng khoảng 56,1 km đường ô tô cấp III đồng bằng (nền đường rộng 12m) và 33 cầu bê tông cốt thép, quy mô mặt cắt ngang 12m, tải trọng thiết kế HL93; hạng mục 2 xây dựng cầu cửa Cung Hầu và đường dẫn kết nối với cầu Cổ Chiên 2 dài 4,6km, với quy mô cầu bê tông cốt thép, chiều dài cầu khoảng 3,5km, chiều rộng cầu 16m, đường dẫn 1,1km quy mô đường ô tô cấp III đồng bằng.

Đây là dự án mà tỉnh Trà Vinh sử dụng trên 6.715 tỷ đồng nguồn vốn vay của ADB để thực hiện, với tổng mức đầu tư dự kiến và cơ cấu nguồn vốn gần 9.187 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ thực hiện vào năm 2025 – 2029 và đưa vào khai thác sử dụng năm 2030.

Tại buổi làm việc, tỉnh Trà Vinh và ADB đã trao đổi các nội dung về sự cần thiết đầu tư và các điền kiện để thực hiện đầu tư xây dựng; dự kiến mục tiêu, quy mô, địa điểm và hình thức đầu tư xây dựng; nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên; phương án thiết kế sơ bộ về xây dựng, thuyết minh, công nghệ, kỹ thuật và thiết bị phù hợp. Đồng thời, tỉnh Trà Vinh sẽ lập và phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự kiến từ tháng 3/2024 – 10/2024 và tỉnh sẽ phân công công việc cụ thể cho các cơ quan, đơn vị.

Về phía ADB, đại diện ADB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh để thực hiện các thủ tục nội bộ nhằm tương thích với lịch trình của tỉnh. Công tác thẩm định dự án của ADB sẽ có nhiều điểm tương đồng với Quyết định đề xuất dự án xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, vay vốn ADB được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Riêng đối với những điểm khác biệt trong chính sách của 2 bên, ADB sẽ hỗ trợ tỉnh về nhân sự, tư vấn để hài hòa những nội dung khác biệt.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng cho biết: đây là buổi làm việc quan trọng nhằm thảo luận, xây dựng lộ trình thực hiện, nội dung cần phối hợp để triển khai dự án. Qua đó, tận dụng thời gian, nguồn lực, sự hài hòa thủ tục giữa Việt Nam và ADB để đẩy nhanh tiến trình thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm: Trà Vinh sẽ thành lập đoàn công tác gồm các sở, ngành tỉnh có liên quan để phối hợp với ADB trong các giai đoạn từ chuẩn bị dự án cho đến mốc ký hiệp định. Đồng thời, ông mong rằng ADB sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh để sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image