Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm, chúc Tết các doanh nghiệp
Lượt xem: 4914
0:00 / 0:00

Chiều ngày 22/1, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tìm hiểu tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm hỏi tình hình sản xuất và chế độ chăm lo Tết
cho công nhân may Hùng Vỹ

Có 7 doanh nghiệp trong khu công nghiệp Long Đức được đoàn công tác của UBND tỉnh đến thăm gồm: chi nhánh công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tại Trà Vinh, công ty TNHH MTV Cy Vina, công ty cổ phần cắt may sofa Hoa Sen, công ty TNHH MTV PCT Việt Nam, chi nhánh công ty TNHH may xuất khẩu Hùng Vỹ, công ty TNHH may mặc Leioula Việt Nam và công ty cổ phần Mỹ Lan.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện và đoàn công tác quan tâm thăm hỏi tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, tình hình lao động sản xuất của công nhân và công tác chăm lo Tết cho công nhân, người lao động. Đồng thời gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo các doanh nghiệp và công nhân lao động nhân dịp sắp đến Tết Giáp Thìn năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện mong muốn các đơn vị doanh nghiệp luôn thực hiện tốt pháp luật Việt Nam, giữ vững ổn định sản xuất và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh; các doanh nghiệp cần bảo đảm thực hiện tốt các chế độ, chính sách về tiền lương cho công nhân để ổn định cuộc sống, trong đó cần quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo Tết và các chế độ đãi ngộ khác để động viên công nhân quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện chúc cho các doanh nghiệp tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn nữa trong năm 2024 và không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, có kế hoạch tuyển dụng thêm nhiều lao động vào làm việc. Trong thời gian nghỉ Tết, cần đảm bảo việc trực công ty, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và phòng gian bảo mật.

Về các vấn đề kiến nghị của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện chỉ đạo sở Lao động thương binh và xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh ghi nhận, xử lý và tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp, nhất là đối với một số ít doanh nghiệp hiện vẫn còn đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

anh tin bai

Đoàn công tác UBND tỉnh thăm, chúc Tết tại Công ty TNHH MTV CY Vina

Theo báo cáo của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Long Đức, trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay, các doanh nghiệp vẫn sản xuất ổn định, bảo đảm thực hiện tốt việc nghỉ Tết theo đúng quy định, cá biệt có những doanh nghiệp cho công nhân nghỉ Tết kéo dài từ ngày 7/2 đến hết ngày 18/2/2024. Và hầu hết đều có chế độ thưởng Tết cho công nhân, người lao động với mức bình quân dao động từ 4 đến gần 9 triệu đồng mỗi người, trong đó mức thưởng cao nhất là 64 triệu đồng.

Xuân Kha

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image