Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh
Lượt xem: 5156

Chiều ngày 20/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh (12/1993 - 12/2023).

anh tin bai

Đại biểu dự họp mặt

Dự họp mặt có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; ông Huỳnh Lam Phương, Trưởng Cơ quan Thường trực phía Nam Liên minh HTX Việt Nam; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; nguyên lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh bạn và các HTX trong tỉnh.

anh tin bai

Đại biểu tham quan sản phẩm của các HTX

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý HTX; tuyên truyền vận động, tư vấn thành lập và đồng hành hỗ trợ HTX.

Đến nay, toàn tỉnh có 166 HTX và liên hiệp HTX. Trong đó có 138 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân và 2 doanh nghiệp tham gia vào thành viên của Liên minh HTX tỉnh. Tổ chức trên 684 lớp tuyên truyền cho 23.705 lượt cán bộ các cấp, đoàn thể chính trị, cán bộ HTX, tổ hợp tác. Nhiều sản phẩm đóng gói, chế biến của HTX ra đời và dần khẳng định chất lượng đối với người tiêu dùng.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tặng bằng khen
UBND tỉnh cho cá nhân

Tham mưu UBND tỉnh thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển HTX để tạo kênh tín dụng ưu đãi phục vụ cho sản xuất của HTX và thành viên HTX. Cùng với nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm và Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, Liên minh HTX tỉnh đã hướng dẫn trên 40 đơn vị thành viên lập các dự án vay vốn từ các nguồn Quỹ với số vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam biểu dương, đánh giá cao kết quả mà Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo Liên minh HTX tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về KTTT, đặc biệt là Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 45/NĐ-CP, ngày 31/3/2021 của Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX.

Bên cạnh đó, hỗ trợ các HTX xây dựng thương hiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm; tham mưu tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực cho cán bộ quản lý HTX, ưu tiên cán bộ chủ chốt; tập trung xây dựng mô hình điển hình tiên tiến, gắn với sản phẩm chủ lực của địa phương; tiếp tục thực hiện công tác đối ngoại, tăng cường hợp tác với các chương trình, dự án, các tổ chức quốc tế để tìm nguồn lực hỗ trợ cho các HTX tại tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo động lực thúc đẩy hợp tác của KTTT.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đề nghị Liên minh HTX tỉnh tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền ban hành các chủ trương, cơ chế, chính sách và giải pháp để phát triển KTTT, HTX; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển HTX; hỗ trợ các HTX xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển HTX” cho 22 cá nhân; tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc trong xây dựng và phát triển KTTT, HTX giai đoạn 2021-2023. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể và 20 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển KTTT, HTX; Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển KTTT, HTX tỉnh.

anh tin bai

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam trao
Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh đã vận động và trao nhà “Mái ấm tình thương” cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Phú, huyện Càng Long.

Trúc Phương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image