Giai đoạn 2021-2023, Trà Vinh chuyển giao 23 đề tài nghiên cứu khoa học
Lượt xem: 2531
0:00 / 0:00

Sáng ngày 15/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài, dự án giai đoạn 2021-2023 và giải pháp thực hiện cho những năm tiếp theo. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở KH&CN và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong giai đoạn 2021-2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai thực hiện 70 đề tài, dự án. Trong đó, có 32 đề tài, dự án đã được nghiệm thu; đã chuyển giao kết quả nghiên cứu 23 đề tài, dự án đến đơn vị tiếp nhận; 2 đề tài đang hoàn chỉnh thủ tục chuyển giao cho các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan.

Trong 23 đề tài, dự án đã được chuyển giao, có 15 đề tài, dự án được ứng dụng vào sản xuất và ban hành chính sách; 8 kết quả nghiên cứu được chuyển giao nhưng chưa được ứng dụng.

Lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ có 3 đề tài, dự án được chuyển giao ứng dụng kết quả là đề tài “Xây dựng quy trình xử lý nước thải và chất thải từ ao nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh bằng phương pháp sinh học tại tỉnh Trà Vinh”; dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất quy trình kiểm soát ô nhiễm môi trường tại mô hình nuôi tôm thâm canh và bán thâm canh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”; đề tài “thiết kế chế tạo thiết bị xác định tỷ lệ sáp trong trái dừa”.

Lĩnh vực khoa học y dược có 2 đề tài, dự án đã chuyển giao ứng dụng kết quả gồm: đề tài “khảo sát tỷ lệ chi tiền túi cho chăm sóc y tế của hộ gia đình ở tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020”; “nghiên cứu chỉ số BMI trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020”.

Lĩnh vực khoa học xã hội có đề tài “giải pháp xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025” và đề tài “nghiên cứu giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đến năm 2025”.

anh tin bai

Ông Trần Minh Tâm, Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cầu Ngang phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã đã thảo luận về tình hình triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu các đề tài, dự án như: mô hình trồng dưa lưới, dưa leo trong nhà màng, nhà lưới; mô hình trồng táo; mô hình nuôi dê… Đồng thời, đề xuất các giải pháp để địa phương thực hiện các đề tài, dự án hiệu quả hơn.

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở KH&CN Lâm Thái Hùng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Lâm Thái Hùng cho biết: Sở KH&CN sẽ tiếp tục nghiên cứu bổ sung đưa vào giải pháp tăng cường khả năng ứng dụng và chuyển giao các kết quả nghiên cứu hiệu quả trong thời gian tới và tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh có những chính sách đặc thù để triển khai thực hiện các mô hình và nhân rộng kết quả.

Đối với địa phương, Phó Giám đốc Sở KH&CN đề nghị cần chủ động đề xuất các đề tài, dự án sớm hơn để Sở KH&CN có giải pháp nghiên cứu hiệu quả. Tập trung xây dựng các liên kết về nghiên cứu ứng dụng KH&CN với tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở KH&CN cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân gắn kết chặt chẽ với địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các đề tài, dự án…

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image