Đề xuất đầu tư đường dây 500kV giải tỏa công suất điện tại Trà Vinh
Lượt xem: 3081
0:00 / 0:00

Chiều ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng đại diện các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh để nghe đề xuất phương án đầu tư đường dây 500kV giải tỏa công suất cho dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Trà Vinh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án Điện gió ngoài khơi Trà Vinh (Dự án TVW) do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh đề xuất, quy mô công suất 1.800MW. Dự án nằm trong danh mục các dự án nguồn điện tái tạo theo Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và danh mục dự án tiềm năng thuộc Đề án Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để giải tỏa công suất cho dự án này, tổ hợp nhà đầu tư đề xuất phương án đầu tư lưới điện 500kV đấu nối dự án TVW và các dự án năng lượng tái tạo trong khu vực. Chiều dài đường dây từ dự án đến điểm đấu nối khoảng 98km, đi qua 3 tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang. Vốn đầu tư dự kiến 7.300 tỷ đồng. Dự án với mục tiêu giải tỏa khoảng 3.500MW công suất năng lượng tái tạo của tỉnh Trà Vinh (trong đó có 1.800MW của dự án TVW).

anh tin bai

Ông Nguyễn Quang Vinh, Đại diện Văn phòng Tây Nam bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành trình bày phương án đầu tư đường dây 500kV

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Đại diện Văn phòng Tây Nam bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành, đây là giải pháp khả thi để giải tỏa công suất cho các dự án điện gió ngoài khơi, sớm đưa Trà Vinh trở thành một trong những địa phương đầu tiên triển khai dự án điện gió ngoài khơi với quy mô công suất lớn, góp phần xây dựng tỉnh trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của khu vực và cả nước.

Đại diện tổ hợp nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh hỗ trợ thông báo với UBND tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang về phương án đề xuất; đồng thời, có kiến nghị với Bộ Công Thương và Chính phủ bổ sung hạng mục đường dây và trạm biến áp 500kV giải tỏa công suất của dự án vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Công Thương Vũ Hồng Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các huyện có liên quan đã thể hiện quan điểm ủng hộ với đề xuất đầu tư. Các bên đã cùng thảo luận về tính khả thi, tính pháp lý của phương án do nhà đầu tư đưa ra. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thống nhất theo đề xuất của nhà đầu tư. Đồng thời đề nghị nhà đầu tư sớm hoàn chỉnh hồ sơ dự án. Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh sẽ tham gia hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp để nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ.

Trong quá trình xác định vị trí cụ thể của dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý nhà đầu tư cần tránh chống lấn các công trình của địa phương, tránh làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh tế của người dân. Tỉnh sẽ sớm có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang cũng như Bộ Công Thương theo như đề nghị của nhà đầu tư.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image