Công ty Thorion Energy (Úc) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Trà Vinh
Lượt xem: 11105
Sáng ngày 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn có buổi tiếp và làm việc với đại diện công ty Thorion Energy và công ty The Green Solutions để thảo luận về cơ hội hợp tác đầu tư dự án sản xuất giải pháp lưu trữ năng lượng mới tại Trà Vinh.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Phía đoàn doanh nghiệp có ông Bradley Appleyard, Chủ tịch, Tổng giám đốc Thorion Energy; ông Paul Hersey, Giám đốc điều hành Thorion Energy; ông Nguyễn Trường Huân, Phó Tổng giám đốc The Green Solutions.

Theo ông Bradley Appleyard, Chủ tịch, Tổng giám đốc Thorion Energy, thông qua buổi làm việc lần này, phía doanh nghiệp muốn tìm hiểu nhiều hơn về môi trường đầu tư, kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo của tỉnh cũng như những cơ chế chính sách hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh.

Ông cho biết, Thorion Energy là doanh nghiệp chuyên về công nghệ pin lưu trữ thế hệ mới - Vanadium (còn gọi là pin dòng oxy hóa khử). Mô đun pin Vanadium và SAPS là sản phẩm đầu tiên trên thị trường về dòng pin Vanadium. Đây là một công nghệ pin lưu trữ tiên tiến cho hệ thống năng lượng tái tạo với nhiều ưu điểm về tuổi thọ pin, tiết kiệm chi phí đầu tư, thân thiện hơn với môi trường. Và Thorion Energy đã đầu tư, nghiên cứu, phát triển, được chứng nhận công nghệ năng lượng bền vững.

Ông Bradley Appleyard (bìa trái) đang giới thiệu về công nghệ pin Vanadium của Thorion Energy.

Ông Bradley Appleyard tin rằng công nghệ lưu trữ pin này sẽ đáp ứng xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo hiện nay và trong tương lai; phù hợp để đầu tư, phát triển tại Trà Vinh – nơi có lợi thế từ nhà máy sản xuất Hydro xanh đang xây dựng tại tỉnh (do The Green Solutions đầu tư) và những dự án năng lượng tái tạo đang được vận hành và có kế hoạch triển khai của tỉnh. Đồng thời, dự án sẽ góp phần giúp tỉnh giữ vững vị trí đứng đầu cả nước ở Chỉ số Xanh về phát triển bền vững, thân thiện môi trường.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cũng giới thiệu sơ lược về tiềm năng lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế biển, nhất là ở lĩnh vực năng lượng tái tạo. Tỉnh hiện có 5 nhà máy điện gió với tổng công suất 322MW, đang hỗ trợ 4 dự án điện gió với tổng công suất 344,3MW với 1 dự án điện sinh khối, công suất 25MW thực hiện thủ tục pháp lý liên quan.

Thông tin thêm về kế hoạch phát triển năng lượng, ông cho biết tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Công Thương xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa 43 dự án năng lượng tái tạo (tổng công suất 26.970MW) vào kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp đã trao đổi, tìm hiểu thêm về giải pháp lưu trữ năng lượng pin Vanadium, tiềm lực, thế mạnh của doanh nghiệp và chia sẻ nhiều hơn về những chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cám ơn doanh nghiệp đã quan tâm và đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Trà Vinh. Ông cũng mong muốn công ty The Green Solutions sẽ tiếp tục làm cầu nối thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Trà Vinh và Thorion Energy, để công nghệ sản xuất pin thế hệ mới sớm có mặt tại Trà Vinh và Việt Nam.

Với những tiềm năng lợi thế của tỉnh, cũng như những chính sách ưu đãi hiện có, Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng Trà Vinh sẽ là điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư. Tỉnh luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chào đón và thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực đến và đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phương An

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image