Công ty Cổ phần Maya Farm đề xuất Dự án nông nghiệp dược liệu gắn với du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 3070
0:00 / 0:00

Chiều ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện chủ trì cuộc họp nghe Công ty Cổ phần Maya Farm báo cáo đề xuất Dự án nông nghiệp dược liệu gắn với du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện chủ trì cuộc họp

Công ty Cổ phần Maya Farm chuyên nghiên cứu và phát triển hệ thống trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản bằng những phương pháp tiên tiến không sử dụng hóa chất, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Với trang trại 15 hecta tại ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, Maya Farm sử dụng phân bón hữu cơ và công nghệ tưới tiêu tân tiến để tự nuôi trồng những cây dược liệu dân gian Việt Nam như: sả, sầu đâu, bạc hà, nha đam…, trực tiếp sử dụng những nguyên liệu trên, xử lý và chế biến thành những sản phẩm của Maya Farm và thương mại nguyên liệu lại cho các nhà thuốc Đông y cổ truyền.

Sau thời gian nghiên cứu, đầu tư tại địa phương, Maya Farm đã thu hút một lượng lớn du khách tham quan và trải nghiệm hệ sinh thái độc đáo mà công ty đã mang lại. Từ đó Công ty đề xuất với UBND tỉnh Dự án nông nghiệp dược liệu gắn với du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đây là dự án mở rộng và nghiên cứu trồng các loại cây dược liệu như sả, bạc hà, nha đam và neem bằng phương pháp không sử dụng thuốc trừ sâu, thay vào đó là việc sử dụng tinh dầu neem và phân bón hữu cơ từ phụ phẩm để điều chế tinh dầu. Đồng thời, hướng đến phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trị liệu và du lịch tham quan, mở ra một xu hướng mới và đóng góp vào việc phát triển du lịch tại địa phương. Tại buổi làm việc, đa số các ý kiến đại biểu đều thống nhất với đề xuất của doanh nghiệp đưa ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện hoan nghênh doanh nghiệp đã nghiên cứu dự án và có đề xuất với UBND tỉnh. Đồng thời, nhất trí với dự án nhà đầu tư đưa ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban quản lý khu kinh tế phối hợp các ngành và thị xã Duyên Hải hướng dẫn doanh nghiệp khảo sát, hoàn thiện các thủ tục trình chủ trương đầu tư dự án đúng theo quy định.

Trúc Phương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image