Trao 24 giải thưởng trong Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng
Lượt xem: 6655
Sáng ngày 15/12, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 11, năm 2023 tổ chức lễ tổng kết và trao giải. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen của Ban tổ chức Cuộc thi cấp toàn quốc
năm 2023 cho nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích

Cuộc thi được phát động từ tháng 02/2023 trên quy mô toàn tỉnh và thời gian kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 30/9/2023 dành cho học sinh từ 6-18 tuổi.

Qua thời gian phát động, có 177 mô hình, giải pháp (sản phẩm) dự thi (tăng 81 sản phẩm so với Cuộc thi lần thứ 10) thuộc các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập có 28 sản phẩm; phầm mềm tin học có 8 sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường có 62 sản phẩm; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 42 sản phẩm; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 37 sản phẩm.  Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 24 sản phẩm vào chấm chung khảo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được tại Cuộc thi. Đồng thời, ông mong muốn quý thầy cô, nhà trường, Ban tổ chức tiếp tục đồng hành với các em học sinh sau khi trao giải, làm sao biến mô hình, giải pháp thành sản phẩm có thể ứng dụng vào thực tiễn. Riêng bản thân các em học sinh cần phải tích cực nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật trong điều kiện học tập, lao động… để có nhiều sáng tạo hơn nữa.

Ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật,
Trưởng Ban tổ chức trao giải Nhì cho nhóm học sinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhì, 5 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Trong đó, sản phẩm Bộ lọ cắm hoa và bút bằng gốc tre của nhóm học sinh Diệp Hải Trân, Trường PTDTNT – THCS huyện Càng Long, Lê Thanh Ngân, Trường THCS Huyền Hội, Lê Thanh Liêm, Trường Tiểu học Huyền Hội A (huyện Càng Long) đoạt giải Nhì.

Sản phẩm Bộ lọ cắm hoa và bút bằng gốc tre đoạt giải Nhì

Đặc biệt, 7 sản phẩm gồm 1 giải nhì, 5 giải ba và 1 giải khuyến khích (có bài thuyết trình và mô hình tốt nhất trong 18 giải khuyến khích) được chọn để tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác triển khai, tổ chức Cuộc thi

Ngoài ra, Ban tổ chức tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức Cuộc thi.

Dịp này, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát động Hội thi lần thứ 12, năm 2024 với hy vọng có thêm nhiều giải pháp dự thi đạt hiệu quả.

Trúc Phương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image