Trà Vinh sơ kết tình hình trước, trong và sau tết Giáp Thìn
Lượt xem: 3912
0:00 / 0:00

Sáng ngày 16/2, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy mở rộng để sơ kết tình hình trước, trong và sau tết Giáp Thìn năm 2024. Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường kết luận hội nghị sơ kết tình hình trước, trong và sau tết Giáp Thìn 2024

Theo báo cáo, các cấp ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức và chăm lo tết cho nhân dân theo đúng tinh thần Chỉ thị của Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là trong việc chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và vấn đề lương, thưởng tết cho người lao động ở các lĩnh vực. Trong đó, tỉnh đã huy động trên 71.000 suất quà với kinh phí trên 34 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bình quân mỗi hộ nghèo nhận 3 phần quà và hộ cận nghèo nhận 2 phần quà.

Trong thời gian trước, trong và sau tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ổ dịch và ngộ độc thực phẩm, số lượng người khám cấp cứu và tai nạn giảm, tuy nhiên tai nạn do pháo nổ, pháo hoa tăng 6 trường hợp. Thị trường các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ tết đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân và sức mua của người dân tăng mạnh. Bên cạnh, tình hình an ninh chính trị được bảo đảm, chưa phát hiện vụ việc phức tạp và chỉ đạo duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đánh giá tình hình trước, trong và sau tết được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả, các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức phong phú, bảo đảm cho người dân được vui xuân, đón tết vui vẻ.

Chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm sau tết và thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị theo dõi, nắm chắc tình hình công nhân trở lại làm việc sau tết, đôn đốc công nhân, doanh nghiệp sớm ổn định trở lại và tiếp tục tháo gỡ, hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất. Theo dõi chặt chẽ tình hình sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp, theo đó cần quản lý tốt hệ thống hạ tầng thủy lợi, thường xuyên kiểm tra và vận hành các cống đầu mối phù hợp, không để mặn xâm nhập ảnh hưởng đến diện tích lúa đông xuân của nhân dân và khắc phục có hiệu quả tình trạng sạt lở các tuyến đê bao do triều cường dâng cao. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án quan trọng, song song đó tập trung hỗ trợ, đôn đốc các doanh nghiệp tích cực triển khai thi công các dự án đầu tư mới.

Liên quan đến vấn đề xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục hoàn thành các công việc còn lại để xét công nhận theo đúng quy định, tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo hướng tích cực, hiệu quả nhất, hướng tới mục đích cuối cùng là mức sống của người dân không ngừng nâng cao. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh tăng cường nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để phục vụ sản xuất cho nhân dân, nhất là cần đột phá về công tác phát triển giống các loại cây, con chủ lực của tỉnh.

Xuân Kha

  

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image