Trà Vinh quyết tâm cải thiện, nâng cao chỉ số PCI và PGI trong năm 2023
Lượt xem: 8570
Sáng ngày 14/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phân tích kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, định hướng năm 2023.
 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện; Phó Trưởng Ban pháp chế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Ngọc Thạch; thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Kết quả chỉ số PCI năm 2022, tỉnh Trà Vinh xếp hạng 26/63 tỉnh, thành phố cả nước và đứng vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố ĐBSCL với 66,06 điểm, tăng 25 hạng và 4,03 điểm so với năm 2021. Đây là năm tỉnh có thứ hạng cao nhất trong 5 năm qua (từ 2017 đến 2021), nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất. Năm 2022 là năm đầu tiên công bố Chỉ số xanh cấp tỉnh PGI, Trà Vinh đứng đầu cả nước với 17,67 điểm.

Kết quả trên đạt được là nhờ sự nỗ lực liên tục, bền bỉ, có kế thừa, đổi mới và phát triển để xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo, phục vụ. Tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá là cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để tập trung xây dựng và cải cách nền hành chính, công khai, minh bạch phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Mục tiêu đặt ra trong năm 2023, tỉnh Trà Vinh sẽ tăng ít nhất 1 hạng so với năm 2022 và đạt trên 66 điểm ở chỉ số PCI, đồng thời phấn đấu duy trì vị trí thứ nhất ở chỉ số PGI. 

Phó Trưởng Ban pháp chế VCCI Phạm Ngọc Thạch phân tích đánh giá Chỉ số PCI và PGI Trà Vinh năm 2022

Tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng Ban pháp chế VCCI đã phân tích nguyên tắc, quy trình đánh giá chỉ số PCI, PGI; từ đó đưa ra những đánh giá về chất lượng điều hành của tỉnh dưới góc nhìn PCI và có một số khuyến nghị nhằm cải thiện chất lượng môi tường kinh doanh, hoạt động quản lý môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh của Trà Vinh.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cám ơn VCCI cũng như ông Phạm Ngọc Thạch đã có những chia sẻ giá trị để giúp tỉnh xây dựng những giải pháp hiệu quả hơn trong nâng cao chỉ số PCI. Đồng thời ông cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiếp thu những chia sẻ của ông Phạm Ngọc Thạch để tham mưu đưa vào kế hoạch hành động trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phải tập trung khắc phục những hạn chế ở nội dung được phân công nhiệm vụ; tăng cường tính năng động, sáng tạo trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các trung tâm xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp và đặc biệt là những người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đề nghị các cơ quan, đơn vị phải thật quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư một cách thực chất, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, năng động, thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh. 

Nhân hội nghị lần này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 13 bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác nâng cao chỉ số PCI năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen cho những cá nhân

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image