Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã An Quảng Hữu
Lượt xem: 16786
Sáng ngày 17/8, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) Trung ương đã tới dự Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú.
 

 

  

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tham dự có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh (Ban chỉ đạo tỉnh); Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh; cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã An Quảng Hữu.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã An Quảng Hữu, tình hình trong Nhân dân ổn định, đại bộ phận người dân an tâm lao động, sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lực lượng Công an xã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã.

Công tác tuyên truyền được chú trọng tổ chức, với hơn 186 cuộc có hơn 5.000 lượt người dự. Qua đó cung cấp 42 tin báo có giá trị giúp Công an xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Củng cố, kiện toàn 7 loại mô hình với 17 câu lạc bộ, trong đó có mô hình “Ba tốt, ba giảm” đã được Cục V05 thẩm định và thông báo điển hình trên toàn quốc. Tổ chức triển khai xây dựng xã An Quảng Hữu “Điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” theo kế hoạch của Bộ Công an, đến nay đã đạt 31/34 tiêu chí.

Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, câu lạc bộ “Ba tốt, ba giảm” (Dân vận tốt, giáo dục, cảm hóa đối tượng tốt, hòa giải ở cơ sở tốt; giảm cờ bạc, giảm trộm cắp, giảm tệ nạn ma túy) tại xã An Quảng Hữu đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh Trà Vinh nói chung, của huyện Trà Cú và xã An Quảng Hữu nói riêng trong suốt thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, các cấp ủy, chính quyền cần tập trung thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Việc tổ chức Ngày hội phải được duy trì thực hiện định kỳ hằng năm và tạo điều kiện cho đông đảo Nhân dân được trực tiếp tham gia, để đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Lực lượng Công an nhân dân cần phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng phong trào và tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; tập trung nâng cao chất lượng phong trào ở các địa bàn trọng điểm, chiến lược, phức tạp về an ninh trật tự.  

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo các cấp, các ngành cụ thể hóa và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an. Đồng thời, ông yêu cầu các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo các cấp, các vị chức sắc trong tôn giáo và quần chúng nhân dân trên địa bàn phát huy hơn nữa tinh thần của Ngày hội và tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Tại Ngày hội, Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 2 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú tặng giấy khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhân ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023.

Nguyên Chương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image