Thanh niên Trà Vinh hăng hái lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 3736
0:00 / 0:00

Sáng ngày 27/2, hòa trong không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân trên cả nước, tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy Quân khu 9, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đến dự.

anh tin bai

Thanh niên thành phố Trà Vinh phấn khởi lên đường nhập ngũ

 Năm 2024, tỉnh Trà Vinh được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.239 thanh niên nhập ngũ. Trong đó có 952 thanh niên lên đường nhập ngũ thi hành nghĩa vụ quân sự và 287 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (có 3 nữ thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự, biên phòng và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân). Đặc biệt có 62 thanh niên đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ và gần 700 thanh niên có tuổi đời từ 18 - 20. Có 21 thanh niên là đảng viên, 328 thanh niên là dân tộc Khmer, 58 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp nghề; sức khỏe loại một và hai đạt trên 46%, còn lại là loại 3.

Các địa phương trong tỉnh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ tặng quà và sổ tiết kiệm cho thanh niên trước lúc lên đường, bình quân từ 1 - 3 triệu đồng, cùng nhiều phần quà khác.

Tại thành phố Trà Vinh, đơn vị được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho công tác tuyển quân năm 2025, lễ giao nhận quân đã được tổ  chức long trọng và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh. Buổi lễ diễn ra trang trọng, chu đáo, nhanh, gọn, an toàn, đúng kế hoạch. Các thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong niềm lưu luyến, tự hào, hãnh diện của người thân, gia đình và bạn bè, nguyện phấn đấu học tập và công tác tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tặng quà động viên thanh niên thành phố Trà Vinh trước lúc lên đường

 Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được lãnh đạo các cấp, các ngành, nhất là Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Trà Vinh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các khâu, các bước chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Nổi bật là thường xuyên thăm hỏi động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, phát huy truyền thống quê hương, gia đình, an tâm học tập và rèn luyện; chủ động phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân bảo đảm về độ tuổi, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Tỉnh Trà Vinh giao quân 5 đơn vị gồm: Quân đoàn 4; Sư đoàn 8, Lữ đoàn Công binh 25 Quân khu 9; Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

Hữu Hiệp

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image