Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, tặng quà Tết tại Trà Vinh
Lượt xem: 5157
0:00 / 0:00

Nhân dịp sắp đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 19/1, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động tại Trà Vinh. Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

anh tin bai

Phó Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Ngọc Anh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đoàn công tác của Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba, sinh năm 1932, ở khóm 3, phường 1, thành phố Trà Vinh; Mẹ có 2 con là liệt sĩ và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Ngọc Anh, sinh 1928, ở khóm 10, phường 7, thành phố Trà Vinh; Mẹ có 1 người con duy nhất là liệt sĩ hy sinh tại chiến trường biên giới Tây Nam.

Trò chuyện cùng các Mẹ, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các gia đình và khẳng định rằng sự quan tâm, thăm hỏi và chăm sóc sức khỏe các Mẹ là trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời chúc các Mẹ sống vui, sống khỏe và mãi mãi là những tấm gương sáng để con cháu noi theo, góp phần ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến tham dự chương trình và trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Tại đây có 140 phần quà Tết được trao cho 40 hộ nghèo ở huyện Châu Thành, thành phố Trà Vinh và 100 phần quà cho 100 công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

anh tin bai

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường tặng quà Tết cho các hộ khó khăn

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ cảm nhận về cuộc sống yên bình của người dân Trà Vinh. Năm vừa qua cả thế giới, cả nước và tỉnh Trà Vinh gặp rất nhiều khó khăn tuy nhiên mọi người đã đồng lòng, đồng sức đạt được kết quả tích cực. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng Trà Vinh có dư địa phát triển rất lớn, đặc biệt là năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, thân thiện với môi trường. Do đó, bên cạnh việc chú trọng phát huy lợi thế để phát triển kinh tế, tỉnh cũng cần tiếp tục quan tâm chăm lo cuộc sống cho người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Trước đó, báo cáo với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết năm 2023 tình hình kinh tế xã hội của tỉnh có bước phát triển vượt bậc và công tác chăm lo Tết cho nhân dân luôn được tỉnh chú trọng thực hiện. Trong năm, tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,25%, đứng thứ 2/13 tỉnh trong khu vực ĐBSCL và thứ 12 của cả nước, các lĩnh vực đều phát triển khá. Sự phục hồi kinh tế diễn ra khá đồng đều giữa các địa phương, trong đó nhiều địa phương có tốc độ tăng giá trị sản xuất cao. Quy mô nền kinh tế ước đạt hơn 83.300 tỷ đồng và có mức thu nhập bình quân đầu người đạt gần 82 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh. Báo cáo với phó Thủ tướng, thiếu tướng Kiên Rịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững, ổn định, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh.

anh tin bai

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và các lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh. Phó Thủ tướng cho rằng 2024 dự báo tình hình thế giới còn khó khăn, phức tạp hơn năm 2023 và sẽ tác động đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh Trà Vinh. Qua đó các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh cần tăng cường các mặt công tác để đảm bảo ổn định tình hình, không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, nhất là tình hình về công tác dân tộc, về tội phạm công nghệ cao và tội phạm ma túy.

Xuân Kha 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image