Phản biện dự thảo quy định về quản lý, sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã
Lượt xem: 5237
0:00 / 0:00

Sáng ngày 16/1, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quy định về quản lý, sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

anh tin bai

Quang cảnh tại hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh một số sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Cán bộ không chuyên trách đang làm việc tại các xã, phường, thị trấn là những người gần dân, nhiệt tình tham gia các hoạt động xây dựng địa phương và trực tiếp thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Tuy nhiên, theo quy định, hiện nay các chức danh không chuyên trách ở cấp xã đều không được xếp lương như cán bộ công chức, mà chỉ được hưởng chế độ phụ cấp hằng tháng.

Với những khó khăn, bất cập về chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách, tỉnh đã vận dụng cơ chế, chính sách của tỉnh và có mức hỗ trợ thêm nhằm động viên cán bộ cơ sở yên tâm công tác. 

anh tin bai

Ông Ngô Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trình bày nội dung dự thảo

Dự thảo quy định về quản lý, sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh gồm có 5 chương với 27 điều quy định một số nội dung như: phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; tiêu chuẩn của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; việc bầu cử, tuyển chọn, tiếp nhận, phân công nhiệm vụ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; thời gian làm việc, quyền lợi và nghĩa vụ, chế độ đào tạo, bồi dưỡng đối với người hoạt động không chuyên trách; đánh giá, xếp loại, khen thưởng, kỷ luật đối với người hoạt động không chuyên trách; bãi nhiệm, miễn nhiệm và giải quyết thôi việc đối với người hoạt động không chuyên trách.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến một số nội dung về việc tuyển dụng, thời gian làm việc và chế độ tiền lương đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu, trả lời, giải trình bằng văn bản đối với ý kiến phản biện xã hội do Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổng hợp. Bên cạnh đó, cần phải quan tâm gửi thông báo thường xuyên cho Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và thành phần tham gia phản biện xã hội theo thời gian quy định.

Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia phản biện xã hội phải nắm bắt, nghiên cứu nội dung dự thảo để phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân đồng thuận, thực hiện khi văn bản chính thức được ban hành.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image