Hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023
Lượt xem: 8318
Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Trà Vinh diễn ra trong 2 ngày 29 và 30 tháng 6 năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9 và Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu, đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.
 

 

Hoạt động trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

Cuộc diễn tập được tổ chức với quy mô lớn, có một phần thực binh sử dụng đạn hơi, thuốc nổ. Trong quá trình diễn tập KVPT tỉnh đã phát huy tốt sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện theo đúng kế hoạch, diễn tập đủ trình tự các nội dung theo từng giai đoạn, từng vấn đề huấn luyện, bảo đảm bí mật và an toàn tuyệt đối.

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh Trà Vinh năm 2023 được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và giai đoạn 3 thực hành tác chiến phòng thủ.

Trong thời gian 1,5 ngày, Ban Chỉ đạo diễn tập và tổ nội dung Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quân khu, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và đại biểu các tỉnh, thành trên địa bàn quân khu đã tham quan trình tự các cuộc họp vận hành cơ chế chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng sang thời chiến; tham quan lực lượng Công an tỉnh xử lý tình huống A2 trong phòng, chống biểu tình, bạo loạn chính trị, giải cứu con tin, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả; lực lượng Bộ đội Đặc công Quân khu 9 thực hành trình diễn kỹ thuật ngụy trang ẩn nấp và Trung đội đặc công thực hành tiến công tiêu diệt đánh bắt lực lượng khủng bố và tham quan phần thực binh A của Tiểu đoàn bộ binh tổ chức tập kích địch tạm dừng.

Hoạt động trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

 Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể nghiên cứu, nắm chắc nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước để điều hành từng giai đoạn diễn tập sát tình huống và những vấn đề thực tiễn có thể xảy ra. Các vai diễn đã thể hiện tính khoa học, sáng tạo, bám sát tình huống và tình hình thực tế của tỉnh, công tác chỉ đạo, chủ trì các nội dung diễn tập được cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt, nhuần nhuyễn, điều hành linh hoạt các hội nghị, kết luận và giải quyết các vấn đề đặt ra tương đối phù hợp, tính khả thi cao trong từng vấn đề huấn luyện. Hoạt động hiệp đồng tác chiến của các lực lượng có độ chính xác cao; đảm bảo tốt an ninh, an toàn và hoạt động tuyên truyền trong thời gian diễn tập.

Đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ diễn tập tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tổ chức thực binh giải tán tập trung đông người, biểu tình, gây rối, bạo loạn có vũ trang, cướp chính quyền và tổ chức tiêu diệt các phần tử khủng bố. Qua thực binh đã làm sáng tỏ một số vấn đề cả về lý luận và thực tiễn, đặt ra những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt để xử lý hiệu quả các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

                                                                                             Hữu Hiệp

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image